ศาลออกหมายจับ ชัยวัฒน์พร้อมพวก 4 คน แจ้ง 10 ข้อหา หลังพบเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของบิลลี่

พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอเรียกประชุมหารือ ชุดสอบสวน เพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอยแล้ว ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 (นาน 5 ปี )

ล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวกรวม 4 ราย พร้อมแจ้งข้อหาประมาณ 5 ข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของบิลลี่ อาทิ ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน ใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ฯลฯ

โดยนายชัยวัฒน์ เปิดเผยหลังทราบว่าถูกออกหมายจับ ยืนยันไม่ได้หลบหนีตามที่เป็นข่าว และยินดีที่จะไปมอบตัวหากศาลอนุมัติหมายจับจริง และไม่กังวลกับกระบวนการยุติธรรม แต่ขอให้เป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง อย่าสร้างหลักฐานเท็จขึ้นมาเพราะตนไม่ได้กระทำผิด 

ขณะที่นางสาวพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาบิลลี่ เดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เพื่อรอพบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมยื่นหนังสือขอให้ พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดี DSI ที่ถูกแต่งตั้งให้ไปรับราชการเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม กลับมาดำเนินคดีของบิลลี่ต่อ เนื่องจากรู้ข้อมูล ทำคดีมาตั้งแต่ต้น

ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรรม ระบุว่า พันตำรวจโท กรวัชร์ ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ เพราะต้องรอแต่งตั้งโปรดเกล้าฯ และขอเวลาในการทำคดีนี้ 3 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ แต่ถ้ายังไม่เสร็จ ก็จะยังเป็นที่ปรึกษาคดีต่อไป

 

 

ศาลอนุมัติหมายจับ "ชัยวัฒน์" พร้อมพวก 4 คน คดีฆ่าบิลลี่