กองปราบปราม เตือนคนขับรถบนถนน หากตั้งใจขับขวางรถพยาบาล ขณะรับ-ส่งผู้ป่วย เข้าข่ายผิดฐาน "เจตนาฆ่าผู้อื่น"

คลิปเหตุการณ์ที่รถฉุกเฉินขับตามหลังรถเบนซ์สีดำคันหนึ่ง พยายามเปิดสัญญาณ และ เสียงไซเรน เพื่อขอทา แต่รถคันดังกล่าวไม่มีท่าทางจะยอมให้ ยังคงขับขวางไปตลอดทาง และ เมื่อมาถึงช่วงใกล้ทางแยก รถเบนซ์ สีดำ ลดกระจกลง ก่อนจะยื่นมือออกมา พร้อม ชูนิ้วกลางใส่รถพยาบาล ก่อนที่จะเลี้ยวรถหนีไป

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิป คือ นางนุชจรินทร์ มาตรวิจิตร ที่อยู่ในรถพยาบาลคันดังกล่าว เล่าว่า ผู้ป่วยในรถ คือ สามีที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา แต่ภายหลังมีความจำเป็นต้องนำตัวไปผ่าตัดหลอดลมที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ในกรุงเทพ

และในวันเกิดเหตุนั้น หลังผ่าตัดเสร็จ เตรียมส่งตัวไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชาเช่นเดิม เมื่อขึ้นทางด่วนมาได้เพียงเล็กน้อย ก็มาเจอพฤติกรรมของคนขับรถเบนซ์ดังกล่าว ส่วนตัวไม่ได้โกรธ แต่แค่รู้สึกว่าทำไมไม่มีน้ำใจ และ อยากให้นึกถึงใจเขาใจเรา หากเป็นญาติของคุณอยู่ในรถบ้าง จะรู้สึกอย่างไร

นอกจากนี้ หญิงคนดังกล่าว ยังบอกอีกว่า เมื่อคืนมีคนติดต่อมาหา น้องชายซึ่งเป็นคนโพสต์คลิป อ้างว่า รถเบนซ์ที่ปรากฏในคลิปเป็นของทางบริษัท แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า พนักงานหรือบุคคลใดนำรถไปขับ อยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมแจ้งมาว่า จะเข้ามาขอโทษ โดยจะมาที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ในวันนี้

ขณะที่ทาง กองปราบปรามฯ ทวีตข้อความเตือน ว่า คนขับรถที่เจตนาไม่หลบรถพยาบาลขณะขับรถส่งผู้ป่วย ระวัง เจอข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่น เพราะ เข้าข่ายผิดกฎหมาย หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท นอกจากนี้ อาจถูกตั้งข้อหาหนัก ถ้าผู้เจ็บป่วยในรถพยาบาลถึงแก่ชีวิต

กองปราบฯ เตือนขวางรถพยาบาลอาจถูกข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่น