กลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนแพ็คลูกปัด กว่า 50 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ ได้รับความเสียหาย รวมกว่าล้านบาท หลังถูกโกงให้ร่วมลงทุน

กลุ่มผู้เสียหายจากการลงทุนแชร์ลูกปัด กว่า 50 คน นำเอกสารหลักฐาน และลูกปัดบรรจุถุง เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนแพ็คลูกปัด ให้กับร้านค้าหนึ่ง ทางโซเชียลฯ โดยให้ผลตอนแทนเงินลงทุน 1 โปร 700 บาท เพื่อนำลูกปัดไปแพ็คใส่ถุง

จากนั้นเมื่อแพ็คเสร็จแล้ว นำมาส่งให้จะได้รับผลตอนแทนโปรละ 300 บาท เบื้องต้น มีผู้หลงเชื่อ และนำเงินร่วมลงทุนกว่า 100 คน วงเงินลงทุนตั้งแต่หลักแสน จนถึงหลักล้านบาท โดยกลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่อาศัยอยู่พื้นที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อ 3-4 เดือนก่อน มีนางสาวมณี ชื่อเล่น "ฝน" เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก มาชักชวนให้ร่วมลงทุนแพ็คลูกปัด โดยอ้างว่า ทำส่งให้ร้านค้าในกรุงเทพฯ

โดยตนเอง ได้ร่วมลงทุนไปเป็นเงินกว่า 250,000 บาท ซึ่งช่วงแรก ได้รับผลตอนแทนจริงตามที่ตกลง จึงนำเงินไปลงทุนเพิ่มอีก แต่จู่ๆ นางสาวฝน โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่มรับงานว่า "ตอนนี้ร้านมีปัญหา ไม่สามารถโอนค่าแรงให้ทุกคนได้นะคะ แอดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ"

กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกัน เพื่อติดต่อนางสาวฝน ซึ่งนางสาวฝน ก็ได้นัดหมายให้ไปเคลียร์ที่บ้าน แต่ปรากฎว่า นางสาวฝน กลับแจ้งความกลุ่มผู้เสียหายในข้อหาบุกรุก ผู้เสียหายทั้งหมด จึงตัดสินใจนำหลักฐาน เพื่อเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนางสาวฝน

เบื้องต้น ตำรวจ ระบุว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวันแล้ว 29 คน มีมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท และคาดว่า จะมีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความเพิ่มขึ้น  จากนี้ เจ้าหน้าที่ จะรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนปากคำผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป 

ผู้เสียหายลงทุนแพ็กลูกปัดร้องถูกโกงให้ร่วมลงทุน เสียหายรวมกว่าล้านบาท