แม่มณี ลั่นพร้อมสู้คดี และไม่จำเป็นต้องขอโทษลูกแชร์ เพราะไม่ได้ทำผิด ขณะไม่เครียดนอนห้องขังคืนแรกต่างจากสามี

เป็นครั้งแรกที่แม่มณี หรือ นางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช ได้เปิดเผยความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชน พร้อมยืนยันว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ที่ไม่ได้คืนเงินเพราะบัญชีถูกอายัดทั้งหมด จึงเบิกเงินมาคืนให้ไม่ได้ พร้อมระบุด้วยว่า ไม่เคยบังคับให้แม่ข่าย หรือ แม่ทีม ไปหาเครือข่าย และจะมีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ ทั้งหมดแม่ทีมเป็นคนไปดำเนินการเองซึ่งเกิดความโลภ โดยตัวเองก็ไม่ทราบว่าแม่ทีมแต่ละคนมีลูกข่ายจำนวนเท่าไหร่ แล้วส่งเงินให้กับตัวเองทั้งหมดหรือไม่ 

แม่มณี ยังยืนยันด้วยว่าจะสู้คดี และหากได้รับการประกันตัว ก็จะทยอยชดใช้เงินให้กับผู้เสียหาย และที่ผ่านมาไม่ได้มีเจตนาหลบหนี เป็นเพียงการไปตั้งหลักและเซ็นแต่งตั้งทนายความ โดยเห็นได้จากการจับกุมที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ที่ตัวเองไม่ได้ขัดขืน 

สำหรับ แม่มณี หรือ เดียร์ และนายเมธี ชิณภา สามี ถูกคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยแม่มณี ไม่มีอาการเครียด นอนหลับได้ตามปกติ รวมทั้งยังมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้ต้องหาหญิงคนอื่นๆ ที่อยู่ในห้องขังเดียวกันด้วย แตกต่างจากนายเมธี ชิณภา สามี ที่เครียดจนนอนไม่หลับและเดินวนเวียนอยู่ในห้องขังตลอดทั้งคืน 

ขณะที่พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ได้คุมตัวนายเมธี จากห้องขังไปทำการสอบสวน ตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกา โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งระหว่างถูกคุมตัวไปสอบสวนนายเมธี บอกกับสื่อมวลชนสั้นๆว่า ไม่ขอโทษ เพราะไม่ได้ทำผิด 

ส่วนแม่มณี ยังไม่ถูกคุมตัวไปสอบปากคำ และล่าสุดได้มีทนายความขอเข้าพบเพื่อสอบถามเรื่องการช่วยเหลือทางคดี เป็นทนายความที่เคยทำคดีที่แม่มณี ตกเป็นผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกกับคลีนิกแห่งหนึ่ง 

แม่มณี หลังถูกจับกุมยังคงให้การปฏิเสธและพร้อมสู้คดี โดยยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนรายละเอียดการจับกุมแม่มณีพร้อมสามี ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้ มีรายงานว่า ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 6 คน คือ แม่มณีและสามี พ่อและลูกน้อง ส่วนอีก 2 คน คือ อดีตทหารเรือ กับ ป้าเจ้าของร้านทำผม 

จากการสืบสวนพบว่า อดีตทหารเรือ ซึ่งรู้จักกับพ่อของแม่มณี มีส่วนรู้เห็นกับการหลบหนี โดยเป็นคนที่ให้ที่พัก แนะนำให้ปิดโทรศัพท์มือถือและบัญชีธนาคาร จนเป็นที่มาของการที่แม่มณี ถอนเงินออกจากบัญชี 30,000 บาทเพื่อใช้ในการหลบหนี และที่เหลือได้โอนไปยังบัญชีของญาติพี่น้อง ก่อนสั่งให้ลูกน้องในจังหวัดอุดรธานี 2 คน ไปดำเนินการปิดบัญชีธนาคารวันที่ 23 ตุลาคม 

ขณะที่อดีตทหารเรือ ซึ่งยังคงถูกสอบสวนอยู่ที่สภ.เมืองอุดรธานี ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับแม่มณี และไม่ได้รู้จักกัน ทั้งยังไม่ขอให้รายละเอียดใดๆต่อสื่อมวลชนด้วย 

ทั้งนี้ สำหรับการสอบปากคำแม่มณี เบื้องต้นเมื่อคืนนี้ นอกจากปฏิเสธข้อกล่าวหาแล้ว ยังไม่การอ้างถึง เฮียคนนึง ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแชร์ออมเงินแม่มณีด้วย ซึ่งตำรวจจะมีการสืบสวนขยายผลในประเด็นนี้ต่อไป

แม่มณีลั่นพร้อมสู้คดี - ตร.เค้นสอบขยายผลผู้ร่วมขบวนการ