ตำรวจคุมตัวแม่มณี พร้อมแฟนหนุ่ม ไปดำเนินคดีที่ จ.อุดรธานี หลังนำกำลังบุกจับกุมได้ขณะหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.ชลบุรี ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 4 คุมตัว นางสาววันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี นายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม 2 ผู้ต้องหาในคดีแชร์ลูกโซ่แม่มณี มูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้าน พร้อมด้วยพ่อ แม่ของแฟนหนุ่ม ขึ้นเครื่องบินตำรวจที่กองบิน 3 ดอนเมือง 

หลังทั้งคู่ถูกตำรวจบุกจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะจับกุมทั้งสองคน ไม่มีการขัดขืนใดๆ

โดยเจ้าหน้าที่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพได้แค่บริเวณรอบนอก ไม่อนุญาตให้เข้าถึงตัวผู้ต้องหา หรือสัมภาษณ์ เนื่องจากเป็น สิทธิที่ผู้ต้องหาร้องขอไว้ รวมถึงพื้นที่ดังกล่าว วันนี้มีผู้นำจากนานาประเทศเดินมาถึงเพื่อร่วมประชุมอาเซียน ซัมมิท ครั้งที่ 35 

พันตำรวจเอกณัฐนนท์ ประชุม รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหากบดานอยู่ในชลบุรีมาแล้ว 3-4 วัน จึงตามสะกดรอยก่อนบุกไปจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อหา อ้างว่าไม่ได้โกง แต่ยังไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยให้ลูกแชร์เท่านั้น 

ขณะถูกจับผู้ต้องหามีเงินติดตัว 13,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ได้ตามยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรู 4 คัน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท บ้าน 2 หลังที่กรุงเทพฯ จากนี้เมื่อเดินทางถึงอุดรธานี สอบปากคำเสร็จจะแถลงให้ทราบในภายหลัง 

ทั้งนี้หลังถูกจับกุมแม่มณี ไม่มีอาการเครียด ยังยิ้มหัวเราะได้ตามปกติ พร้อมร้องขอตำรวจใไลฟ์สดชี้แจงกับสื่อมวลชนเอง ซึ่งตำรวจ ระบุว่า ต้องให้ตำรวจภูธรภาค4 พิจารณาอีกครั้ง 

สำหรับ แม่มณี มีอาชีพขายตุ๊กตาออนไลน์ เป็นชาว จ.อุดรธานี ก่อนจะหลอกผู้เสียหายถูกให้ร่วมลงทุนเงินออมเงินในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 มีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 3,500 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้าน

คุมตัว  "แม่มณี-แฟนหนุ่ม" ดำเนินคดี  ยังปฏิเสธทุกข้อหา