สาวร้องช่อง 8 ตื่นเช้ามามีข้อความแจ้งเตือนเงินออก รอบละ 4,870 บาท จำนวนเกือบ 20 ครั้ง รวมเป็นเงินเกือบแสน แจ้งอายัดบัญชีกับธนาคาร ได้ข้อมูลว่ามีการนำบัญชีไปผูกกับ google play station network ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน

คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่เข้าสอบถามข้อมูลกับ นางสาวพิชญาภา มุสิเกตุ ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีข้อความการทำธุรกรรมทางการเงิน หักยอดเงินจากบัญชีบัตรเอทีเอ็ม หรือบัตรเดบิตของธนาคารแห่งหนึ่งของตนเอง จำนวนเงิน 4,870 บาท 18 ครั้ง เป็นจำนวน 87,660 บาท จึงไปแจ้งความกับตำรวจนครบาลดอนเมือง และติดต่อธนาคารให้อายัดบัญชีดังกล่าว

นางสาวพิชญาภา ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยเติมเงิน หรือเล่นเกมผ่านทางออนไลน์ โดยส่วนมากจะใช้บัตรเดบิต ในการรูดซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้า และจ่ายค่าน้ำมันเท่านั้น เชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำข้อมูลจากส่วนนี้ไปก่อเหตุดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ ธนาคารเจ้าของบัญชีได้ขอข้อมูลหลักฐานไปทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีการโอนจากผู้เสียหาย ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ ตรวจสอบจึงจะคืนยอดเงินทั้งหมดได้ตามปกติ

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่า ขณะนี้พบมีผู้เสียหาย ถูกคนร้ายทำการหักยอดเงินในบัญชีธนาคาร โดยไม่ทราบที่มาไม่ต่ำกว่า 20 ราย จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว ตรวจเช็คยอดเงิน และปรับวงเงินการโอนจ่ายต่อวันให้น้อยที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายจำนวนมากๆ และให้รีบแจ้งความตำรวจ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สาวร้องช่อง 8 เงินหายจากบัญชีเกือบแสน