เด็กหญิงอายุ 15 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ปส. หลังโดนหมายเรียกมีชื่อพัวพันยาเสพติดข้ามชาติ ยืนยัน บริสุทธิ์ใจ

น้องฟิล์ม อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

หลังมีหมายเรียกไปที่บ้าน เพื่อให้ปากคำและชี้แจงกับตำรวจ หลังปรากฏชื่อเป็นผู้รับพัสดุ ที่ถูกส่งมาจากประเทศเบลเยี่ยม เมื่อเดือนสิงหาคม 2561 ตรวจสอบพบว่า ภายในกล่องพัสดุมียาอี 4,600 เม็ด โดยพัสดุดังกล่าวถูกส่งไปที่จังหวัดสมุทรปราการ ทั้งที่ตัวน้องอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น

น้องฟิล์ม บอกว่า ไม่เคยเดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ หรือ ปริมณฑล แต่อย่างใด และไม่รู้ว่าพัสดุดังกล่าว ทำไมถึงส่งมาให้ตน ซึ่งวันนี้ก็ได้ให้ข้อมูลยืนยันทุกอย่างกับพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขณะที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้เดินทางมาขอใช้ตำแหน่งเป็นประกัน ว่า น้องฟิล์ม ไม่เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า การเรียกสาววัย 15 ปี มาพบเป็นการเรียกมาชี้แจงในฐานะพยาน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชื่อที่ปรากฎหน้ากล่องพัสดุ เป็นชื่อที่หญิงสาวใช้ในเฟซบุ๊ก ไม่ใช่ชื่อนามสกุลจริงตามทะเบียนบ้าน จากการตรวจสอบภูมิลำเนาของน้อง กับ สถานที่ส่งพัสดุก็ไม่ตรงกัน อีกทั้งน้องก็ไม่เคยเดินทางไปตามสถานที่ที่มีการจ่าหน้ากล่องพัสดุไว้

ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้กลั่นแกล้งประชาชนผู้บริสุทธิ หากไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัว การเรียกมาชี้แจงเป็นการเรียกตามขั้นตอนของกฎหมายเท่านั้น ซึ่งตำรวจได้ประสานข้อมูลการสืบสวนไปยังตำรวจเบลเยี่ยม เพื่อให้ตรวจสอบต้นทางที่มาของพัสดุดังกล่าวแล้วว่ามาจากเครือข่ายใด

เด็กหญิง 15 ปี โดนหมายเรียก มีชื่อพัวพันยาเสพติดข้ามชาติ