หนุ่มออมเงินกับมะนาวหวั่นไม่ได้เงิน เจ้าตัวแจงไม่ได้หนีอยู่ราชบุรี

จากกรณีหนุ่มคนหนึ่งไลฟ์สดกรีดหน้าตัวเอง เพราะเครียดที่นำเงินไปออมเงินหวังกินดอกเบี้ย กับ หญิงสาว ชื่อ "มะนาว" อดีตเจ้าสาวคนดัง แต่ไม่ได้เงินปันผลตามที่รับปากไว้ พอนัดวันนี้ เลื่อนไปวันอื่นเรื่อยๆ จนเริ่มมีผู้เสียหายออกมาถาม นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายบางรายได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อทวงเงินมะนาวด้วย

ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งออมเงินกับมะนาว แต่ยังไม่ถึงกำหนดคืนเงิน แต่ชายคนนี้เกรงว่าจะไม่ได้เงินคืน เพราะมีข่าวออกมา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ที่ตัดสินใจออมเงินกับมะนาวเพราะเป็นเน็ตไอดอลเป็นคนมีชื่อเสียง และดูจากรีวิวคนที่ออมเงินแล้วว่าได้รับเงินคืนจริง และดอกเบี้ยก็เป็นหนึ่งในสิ่งจูงใจในการเลือกที่จะลงทุน

หลักการออมเงิน เพียงแค่ แอดไลน์ไปหา "มะนาว" ก็จะมีข้อความอัตโนมัติตอบกลับมา เริ่มต้นออมเงินตั้งแต่ 1,000 บาท เป็นต้นไป ซึ่งตัวเองวางเงิน 2 รอบ รอบแรก 15,000 วันที่ 11 ตุลาคม รอบ 2 วางเงิน 15,000 บาท วันที่ 18 ตุลาคม ซึ่งยอดเงินคืน จะต้องคืนงวดแรกในวันที่ 11 พฤศจิกายน และงวดที่ 2 วันที่ 18 พฤศจิกายน ถ้ารวมดอกเบี้ยด้วย จะต้องคืนเงินทั้งหมด 45,000 บาท ที่ตัวเองออกมาเรียกร้องวันนี้ เพราะกลัวว่าจะถูกโกง เหมือนผู้เสียหายรายอื่น

ล่าสุด "มะนาว" อดีตเจ้าสาววิวาห์ล่ม โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 ต.ค.) บอกว่า ยังอยู่ที่จังหวัดราชบุรี และอยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ

นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่ มะนาว ตอบใต้โพสต์ ว่า “สื่อลงข่าวว่า ตนกำลังหนี แถมยังถูกโลกออกไลน์ลามไปเรื่องอื่น ทั้งที่ประเด็นจริงๆคือ กำลังตามเงินจากรุ่นพี่คนหนึ่ง อ้างว่า ชื่อ เดียร์ หรือ แม่มณี เพื่อมาคืนทุกคน ที่ผ่านมาเงินเป็นร้อยล้านบาท ตนก็สามารถหามาคืนได้ แต่ตอนนี้ 70 ล้านบาท กลับถูกด่าว่าอย่างรุนแรง และยังขุดคุ้ยเรื่อยเก่าๆ ก่อนจะตัดพ้อว่า ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอนหรอก”

หนุ่มออมเงินกับมะนาวหวั่นไม่ได้เงิน เจ้าตัวแจงไม่ได้หนีอยู่ราชบุรี