"มะนาว" อดีตเจ้าสาววิวาห์ล่ม โดนหนุ่มกรีดหน้าไลฟ์สดเฟซบุ๊กทวงค่าแชร์ ด้านสาวคนหนึ่งอ้างซ้ำ ฝากเงินออมแล้วถูกโกง

กรณีที่ชายคนหนึ่ง กรีดใบหน้าตัวเองจนเลือดอาบ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างว่า ถูกมะนาว อดีตเจ้าสาววิวาห์ล่มโกงเงินค่าแชร์ โดยพยายามทวงถามหลายครั้ง ก็บ่ายเบี่ยง โทรไปไม่ยอมรับสาย ทำให้เครียดหนัก เพราะมีความจำเป็นต้องใช้เงิน สร้างความตื่นตระหนกให้ผู้ที่ที่ชมไลฟ์สด ต่างแสดงความเห็น ขอให้ชายคนดังกล่าวใจเย็นๆ

ซึ่งล่าสุด ชายคนดังกล่าว บอกว่า มะนาวขอนัดเคลียร์เงินวันที่ 5 พฤศจิกายน ก็จะรอว่า มะนาวทำตามสัญญาหรือไม่ พร้อมยืนยัน หากเบี้ยวอีก ก็จะดำเนินการตามกฏหมาย

เช่นเดียวกับหญิงสาวอีกคน ก็ออกมาแฉมะนาว อ้างว่า มะนาว ชักชวนตนและผู้สนใจ ให้นำเงินมาฝากออมด้วย อัตราเงินออม 1 วง ต่อ 1,000 บาท จะได้รับดอกเบี้ย 500 บาท ระยะเวลาฝาก 1 เดือน ซึ่งสูงกว่าธนาคารทั่วไป

โดยติดต่อผ่านทางไลน์ที่ชื่อว่า "Now so hot" แรกๆ ก็ได้ดอกเบี้ยดี คืนเงินต้นและดอกเบี้ยตรงเวลา ทำให้มีคนเข้ามาออมเงินกับมะนาวมากขึ้น แถมมะนาวยังไลฟ์สดรับประกันว่า ไม่โกง ถ้ามีอะไรมะนาวจะรับผิดชอบเองทั้งหมด

แต่พอพักหลัง เริ่มบ่ายเบี่ยง อ้างว่า เช็คไม่เข้า ปรับปรุงระบบใหม่ นัดวันนี้เลื่อนผลัดวันไปเรื่อยๆ และเอาไปฝากอีกคนหนึ่งกินดอก เมื่อเริ่มมีผู้เสียหายออกมาถาม มะนาวก็ไล่บล็อกทีละคน

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตุว่า เหตุใดมะนาว จึงมีเงินกินใช้สบาย ซื้อรถยนต์ ซื้อทองคำใส่ ให้เงินพ่อแม่กินเที่ยว และยังทำศัลยกรรมใบหน้าหลักล้านบาท แต่ตนเดือดร้อน เพราะแม่ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ตนก็เอาเงินมาออมกับมะนาว แต่มะนาวกลับทำแบบนี้ แถมรู้มาว่า มีผู้เสียหายบางคนเครียดหนัก ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย

ขณะที่วันนี้ ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของมะนาว ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี พบบ้านถูกปิดเงียบ ไม่มีใครอยู่ในบ้าน มีเพียงรถเก๋งสีดำคันเก่าจอดอยู่ แต่รถคันใหม่ที่มะนาวซื้อมาหมาดๆหายไป

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังพยายามโทรศัพท์หามะนาว ในเบอร์ส่วนตัว พบปิดเครื่องแล้ว และทักแชทไลน์ไปก็ไม่อ่าน คาดว่า มะนาวน่าจะหลบหนี โดยมีรายงานว่า ผู้เสียหายที่ฝากเงินออมกับมะนาว เตรียมรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่ที่มีการโอนเงินต่อไป

 อย่างไรก็ตาม การออมเงินลักษณะเช่นนี้ พบว่า ยังไม่มีกฎหมายรองรับ และไม่มีนิติบุคคล ต่างจากการฝากเงินผ่านธนาคาร ทั้งกระแสรายวัน ออมทรัพย์ ที่มีสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ดูแลอยู่

มะนาวถูกแฉ!! หนุ่มกรีดหน้าไลฟ์สดทวงค่าแชร์-โกงเงินออม