เหิมเกริมหนักขึ้นทุกวัน กรณีมิจฉาชีพหลอกเอาภาพนางเอก ดารา ไม่ตรงปก โพสต์รับงานขาย หลอกเอาเงินทำให้เกิดความเสียหาย ล่าสุดถึงคิวนางเอกสาวช่อง 8 ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร ที่ถูกมือดีนำภาพไปโพสต์ขายประเวณีทางแอพพลิเคชั่นหาคู่และสื่อโซเชียลต่างๆ แล้วมีพลเมืองดีแจ้งข้อมูลผ่านอินบ็อก ทั้งยังช่วยสืบหาผู้กระทำผิดได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี พร้อมเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ แล้วนั้น

ล่าสุด รายการเจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 น. ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้เชิญ ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร นางเอกละครเล่ห์รัญจวน ที่กำลังออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวที่โดนผู้กระทำผิดเอารูปภาพส่วนตัวไปโพสต์ครั้งนี้

ภาพที่เกิดขึ้นได้เห็นเอง รู้สึกอย่างไร ก่อนเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ

ฝ้าย : ก็ตกใจคะ ไม่เคยเจอในกรณีที่เอาภาพเรามาโพสต์ขายตัว มีการคุยเรื่องราคากันด้วย จริงๆ มีคนส่งมาให้ดูคะ ติดต่อผ่านมาทางไดเร็ก IG พอเข้าไปอ่านแล้วก็ตกใจ ขนาดนี้เลยหรอ  เค้าก็เขียนมาบอกว่า มีคนใช้รูปคุณฝ้ายเอาไปโพสต์ขายตัวนะ แต่ว่าผมจำคุณฝ้ายได้ เคยติดตามผลงานมาก่อน  พยายามหลอกถามกับแฟนให้ 

พลเมืองดีส่งข้อความไปคุยกับคนที่นำภาพเราไปใช้

ฝ้าย : ใช่ค่ะ เค้าพยายามไปหลอกถาม หาโลเคชั่นให้ด้วย หลอกถามที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ พยายามให้ส่งรูป เหมือนพยายามหาหลักฐานให้เรา พูดคุยนัดเจอคือถ้าไปเราสามารถไปจับเค้าได้เลยนะ  แต่หนูก็กังวลในเรื่องของความปลอดภัยของเค้าด้วยค่ะ เลยบอกเค้าว่าเดี๋ยวหนูจะไปแจ้งความดีกว่า

เคยได้ยินกรณีแบบนี้ของดารานักแสดง คิดว่าเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติที่ทำ

ฝ้าย : ฝ้ายว่าน่าจะเป็นคนไทยแน่นอนค่ะ อยู่เมืองไทยด้วย

ในสื่อโซเชียลเราเป็นสาธารณะ ทำให้คนเอาภาพเราไปใช้

ฝ้าย : ใช่ค่ะ  ซึ่งภาพที่ใช้เป็นภาพธรรมดาถ่ายในชีวิตประจำวันเลยคะ ไม่ได้เซ็กซี่หรืออะไร แต่เค้าพยายามใช้ภาพเราสร้างโปรไฟล์ทุกอย่างเลย ทั้งในไลน์ แล้วก็ในแอพพลิเคชั่นแอพนึงที่สำหรับให้คนแอดเข้ามา

นอกจากมีผู้หวังดีคนนี้แล้วมีใครมาบอกอีกไหมว่าเคยไปใช้บริการ หรือตามปัญหาปัจจุบันที่รูปไม่ตรงปก

ฝ้าย : ยังคะ แต่ว่าถ้าเกิดใครเจอมาบอกได้นะคะ  แต่บางทีหนูก็เข้าใจนะคะว่าคนที่เจอก็คงไม่อยากบอกหรือพูด หนูอยากจะบอกว่าคนที่เค้ามีการ Facetime หน้า คือด้วยหน้าของคนที่ทำความผิดมีใบหน้าที่คล้ายเราด้วยในส่วนล่างนี่ละค่ะ คือเค้าเก่งมากเลยนะคะ เพราะเราเอาหน้าที่เค้าแคปมาให้เพื่อนดู เพื่อนยังบอกว่าคล้ายใช่เธอจริงๆหรือเปล่า

ได้รู้ข้อมูลสิ่งที่ส่งมาให้ ปรี๊ดเหมือนในละครมั้ย

ฝ้าย : ไม่ขนาดนั้นคะ คือจริงๆตอนแรกคิดปล่อยผ่านดีมั้ย เพราะว่าเหมือนพอถามเพื่อน เพื่อนก็เคยเจอมีคนเคยส่งมาเหมือนกัน แต่พอคิดไปคิดมาก็คิดว่ายิ่งมีเรื่องแบบนี้ขึ้นมาเรื่อยๆ คนที่ทำผิดก็ควรได้รับโทษไป ยิ่งเรานิ่งคนที่ทำผิดก็จะยิ่งได้ใจว่าทำแล้วไม่มีผลอะไร ก็เลยตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ตำรวจว่าอย่างไรบ้าง

ฝ้าย : ก็ตำรวจก็รับแจ้งความ และมีการถามว่าเกิดอะไรขึ้นก็จะมีการสืบพยานอีกครั้งหนึ่ง แต่เราได้มีเบอร์โทรของทางผู้กระทำความผิดด้วย ก็ได้ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคะ คงต้องรอการทำงานของเจ้าหน้าที่คะ ก็อยากดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ให้เป็นบทเรียนกับผู้กระทำผิด หรือใครที่โดนกระทำแบบของฝ้ายก็ให้ไปแจ้งความคะ

2ปีก่อนก็เคยมีกรณีแบบนี้

ฝ้าย : ใช่ค่ะ  ก่อนหน้านี้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาแล้ว แต่ด้วยตอนนั้นเราไม่ได้มีหลักฐานหรือมีผู้เสียหายที่จริงจัง แค่เค้าเอารูปเราไปกล่าวอ้าง ฝ้ายก็ไปแจ้งความก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น ครั้งนี้ก็ลังเลอยู่เหมือนกัน ก็ต้องรอดูคะ

ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนกระทำแบบนี้หรือแม้กระทั่งโรคจิตก็คุกคามผ่านมาได้อย่างไร

ฝ้าย : ใช่เลยคะ หนูโดนทุกอย่างเลยเหมือนเป็นศูนย์รวมของทุกเรื่องเลย  จริงๆ พยายามไม่ไปซีเรียสกับทุกเรื่องคนที่จิตผิดปกติบางทีทักมาหนูก็ไม่ไปอ่านของเค้า หรือบางทีก็ไปคุยกับเค้าซะเลยมองเป็นเรื่องตลก คือไม่อยากไปคิดมาก แต่เวลาดำเนินชีวิตก็ระมัดระวังตัวเอง มีสติ  อย่างเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ฝ้ายก็มองว่าเป็นเรื่องแค่ผิวๆ ไม่ได้ซีเรียสแต่อยากทำให้มันถูกต้องมากกว่า คือเรื่องของความปลอดภัยฝ้ายก็ระมัดระวังตัวเองอยู่แล้วจึงไม่กังวลเท่าไหร่ค่ะ

เหตุการณ์เกิดขึ้นกับเราตั้งแต่ครั้งสละตำแหน่งนางงาม ทั้งกระแสสังคมและถูกคุกคามขู่ฆ่า

ฝ้าย : ใช่ค่ะ  จริงๆ ไม่ถึงขนาดขู่ฆ่า แต่ก็มีส่งมาแบบจะไปทำให้แข้งขาหักดีมั้ย จะได้ไปต่อไม่ได้ ซึ่งเราก็เลยกลัวด้วย เพราะตอนนั้นยังไม่มีกระแสการบูลลี่ที่จะมาบอกว่าบูลลี่แล้วไม่ดีนะ ตอนนั้นหนูโดนเยอะมาก แบบมากๆ เลย ถ้าหนูเป็นโรคซึมเศร้าก็คงป๊อกไปแล้ว

 

 ติดตามลิงค์คำสัมภาษณ์ “ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร” กลางรายการเจาะประเด็นได้ที่ 

https://www.facebook.com/thaich8/videos/3113323228742706/?notif_id=1571833321937890¬if_t=live_video_explicit  และสามารถติดตาม “รายการเจาะประเด็น”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 น. ทางช่อง8 กดเลข27