พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ยังไม่นำตัว "หนุ่มแว่นหัวร้อน" ส่อเจออีก 1 ข้อหา "หมิ่นเบื้องสูง"

ความคืบหน้าคดี นายรชฏ หรือหนุ่มแว่น ขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค อายุ 24 ปี มีอาการหัวร้อน เปิดฉากด่ากราดคู่กรณีที่ขับรถกระบะเฉี่ยวชนกัน บริเวณจุดกลับรถด้านหน้าพุทธมณฑล ถนนพุทธมณฑลสาย 4 จังหวัดนครปฐม

ข้อมูลจากชุดสอบสวน ระบุว่า ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถนำตัวนายรชฏ มาส่งฟ้องศาลแขวง จังหวัดนครปฐม เนื่องจากยังรวบรวมพยานหลักฐานไม่แล้วเสร็จ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องต้องตรวจสอบ โดยข้อหาที่พบความผิดชัดเจนมี 2 ข้อหา คือ ดูหมิ่นซึ่งหน้า และทำร้ายร่างกายผู้อื่น

โดยการดูหมิ่น ปรากฎชัดตามคลิปที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ตำรวจสอบปากคำคนขับรถกระบะ (ผู้เสียหาย) ถึงเจตนาที่ถ่ายคลิปวิดีโอ ระบุว่า ป้องกันตัวเอง และคนขับรถกระบะยัง บอกด้วยว่า ถูกผลักบริเวณหน้าอก จึงเข้าองค์ประกอบที่สามารถเอาผิดได้

ส่วนเรื่องผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ ต้องตรวจสอบประวัติการรักษาให้ครบถ้วนก่อน ซึ่งไม่ส่งผลต่อการดำเนินคดี เพราะระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา สามารถพูดจาตอบโต้ได้ รวมถึงผู้ต้องหาทำงานในบริษัทใหญ่โต และสามารถไปเรียนต่างประเทศได้ด้วย

ขณะที่นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานกลุ่มสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับนายรชฏ ในความผิดตามมาตรา 112 และ ข้อหาหมิ่นประมาท

เนื่องจากขณะที่นายรชฏ ต่อว่าคู่กรณี มีเนื้อหาบางช่วงตำหนิคนไทยทั้งประเทศ และยังพูดพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงรวบรวมคลิปภาพเหตุการณ์ และเอกสารจากเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความมามอบให้กับตำรวจด้วย เพื่อป้องปรามคนที่คิดจะทำพฤติกรรมเลียนแบบ ซึ่งถือเป็นสิ่งไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งตนเชื่อว่า ไม่มีคนไทยคนใดรับได้

ทั้งนี้ เมื่อวานปรากฎภาพชาวบ้าน มาดักรอหนุ่มแว่นหัวร้อนหน้าโรงพักกว่า 500 คน โดยชาวบ้านเปิดเผยผ่านรายการเจาะประเด็น ช่อง 8 ว่า ชาวบ้านที่ไปรวมตัวกันที่โรงพัก ไปแบบไม่ได้นัดหมาย ไม่ได้มีการจัดเตรียมการใดๆ ทั้งสิ้น ทุกคนไปเพราะเห็นคลิปแล้วรับไม่ได้ ที่ดูถูกเหยียดหยามคนไทยด้วยถ้อยคำหยาบคาย ต้องการให้ออกมาขอโทษไม่ได้มีเจตนาจะใช้ศาลเตี้ย

ด้าน แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม นักแสดงที่ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "อยากทา เบตาดีน เว้ย เกลียดคนแบบนี้ รถแค่ล้านเดียวทำคุย มีเงินฝากล้านเดียว ทำคุยจัง คนแบบนี้ ทำไมพ่อไม่เจอบ้าง" เผยผ่านรายการเจาะประเด็น เช่นกันว่า ที่โพสต์เพราะเห็นคลิปของหนุ่มแว่นแล้ว รู้สึกหมั่นไส้ที่อวดรวย ดูถูกคนอื่น จึงอยากเจอ

ส่วนเรื่องที่บอกว่า ป่วย ต้องมาดูว่า ป่วยแล้วทำไมสามารถขับรถได้ และอยากให้สัมคมแยกแยะ ระหว่างหนุ่มแว่นกับครอบครัว ไม่ควรไปด่าเหมารวมทั้งครอบครัว

ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ยังไม่นำตัว "หนุ่มแว่นหัวร้อน" ส่งฟ้องศาล