"หนิง ปณิตา" พร้อมสามีนำรถหรู "มาเซราติ" ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเลขตัวถัง พบตรวจกับสมุดทะเบียนรถ รอผลพิสูจน์มีการขูด หรือเปลี่ยนแปลงหรือไม่ คาด 1 สัปดาห์รู้ผล ขณะที่ DSI ยืนยัน รถมาเซราติ ของหนิงปณิตา อยู่ในบัญชีการตรวจสอบของ DSI ที่เข้าข่ายนำเข้าโดยสำแดงราคาเท็จเลี่ยงภาษี

นางสาวปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือหนิง ดารานักแสดงสาว พร้อมนายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามี เดินทางเข้าพบพลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อนำเอกสารเกี่ยวกับตัวรถยนต์หรูมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมกล่าวขอโทษ สิบตำรวจโท ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาดีฯ-รังสิต กก.2 บก.จร. เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ โพสต์อินสตาแกรม พาดพิงหลังถูกเรียกตรวจเพราะขับรถฝ่าเส้นทึบ

นาวสาวปณิตา กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษตำรวจจากใจจริง ตามที่เคยได้บอกว่า ตนคิดเร็วพูดเร็ว ก่อนหน้านี้ ไม่สะดวกเข้าพบตำรวจเอง เนื่องจากติดทำงาน จึงให้สามีมาแทน ยืนยันว่า ไม่ได้ละเลย เพราะสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม พร้อมยอมรับว่า เครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงต้องการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

พลตำรวจตรี จิรสันต์ กล่าวว่า ในนามตำรวจสายงานจราจร ขอรับคำขอโทษจากคุณหนิงด้วยความเต็มใจ โดยบทเรียนครั้งนี้ ในส่วนของตำรวจจะนำมาปรับปรุงวิธีการทำงาน สำหรับรถยี่ห้อนี้ไม่ใช่รถทั่วไปที่คุ้นเคย จากนี้ ก็จะนำไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อดูว่า รถยนต์นำเข้าถูกต้องหรือไม่ จดทะเบียน หรือปลอมแปลงอะไรหรือไม่

ขณะที่สิบตำรวจโทธีรพงษ์ กล่าวว่า จากเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่ติดใจอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะการทำงานก็จะมีผู้คนหลายรูปแบบ จากนี้ไป ตนก็คงจำยี่ห้อรถหรูได้แล้ว

นายจรินทร์ สามีหนิง กล่าวว่า รถคันนี้ซื้อมาปีกว่าแล้ว น่าจะเป็นมือที่ 2,3,4 แล้ว ก่อนหน้านี้ ได้ใช้ทะเบียน กท191 ของเจ้าของรถเดิม เมื่อใช้มาครึ่งปี เขาติดต่อมาขอคืน เพื่อนำไปจดทะเบียนกับรถบีเอ็มดับบลิว ส่วนตนก็ทำทะเบียนของมาเซราติหาย จึงยังไม่เอาทะเบียนเดิมของเจ้าของเก่าออก ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่จากกรมการขนส่งทางบก

ต่อมา นางสาวปณิตา เดินทางนำรถไปตรวจสอบ ที่อาคารประสารราชกิจ กองบังคับการตำรวจจราจร ซึ่งภายหลังการตรวจสอบนานกว่า 1 ชั่วโมง พันตำรวจเอก สุมิตร นันสถิตย์ ผู้กำกับ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเลขตัวถังรถ พบว่า เลขตัวถัง ตรงกับสมุดทะเบียนรถ

ส่วนการตรวจพิสูจน์ว่า มีการขูดหรือเปลี่ยนแปลงเลขตัวถังหรือไม่นั้น จะต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่า จะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

ขณะที่พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยืนยันว่า รถหรู ยี่ห้อมาเซราติ รุ่นควอตโตรปอร์เต้ V8 ปี 2011 ของหนิง ปณิตา มีหมายเลขเครื่องยนต์และหมายเลขตัวถังตรงกับรถยนต์มาเซราติ ในบัญชีตรวจสอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ย้อนหลัง 5 ปี รวมทั้งสิ้น 686 คัน

ขณะนี้ ดีเอสไออยู่ระหว่างการประสานขอราคาจากประเทศอิตาลี ซึ่งคาดว่า 2-3 เดือน น่าจะได้ราคาที่แท้จริงของรถคันดังกล่าว หากพบว่า มีการสำแดงราคาต่ำกว่าปกติ อาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ ที่ส่งฟ้องอัยการไปแล้ว ซึ่งก็เป็นรถมาเซราติ กับลัมโบกินี่

ตรวจเลขตัวถังรถหรู "หนิง ปณิตา" ตรงสมุดทะเบียน