อิ่มบุญใหญ่ "กระแต อาร์สยาม" ขอเดินทางขึ้นเหนือ เพื่อมาร่วมเป็นประธานกิตติมศักดิ์ และเจ้าภาพหลักฝ่ายฆราวาสในบุญกฐินสามัคคี รวมทั้งสิ้น 1,764,341 บาท เพื่อสร้างถนนขึ้นสักการะเจดีย์พระธาตุดอยแก้ว ปี 2562 ทอดถวาย ณ วัดพระธาตุดอยแก้วชัยมงคล

แม้ร่างกายจะเป็นอย่างไร แต่บุญใหญ่ครั้งนี้ต้องมาด้วยตัวเอง สำหรับนักร้องสายเหนืออันดับหนึ่ง “กระแต อาร์สยาม” (แตร บุญยะเลี้ยง) เจ้าของเพลงสไตล์ดนตรีสามช่าภาษากำเมือง “สาวดอยคอยปี้” หลังออกจากโรงพยาบาลมาพักรักษาตัวที่บ้านไม่ทันจะหายดี ก็ขอเดินทางขึ้นเหนือ เพื่อมาร่วมเป็นประธานกิตติมศักดิ์ และเจ้าภาพหลักฝ่ายฆราวาสในบุญกฐินสามัคคี รวมทั้งสิ้น 1,764,341 บาท เพื่อสร้างถนนขึ้นสักการะเจดีย์พระธาตุดอยแก้ว ปี 2562 ทอดถวาย ณ วัดพระธาตุดอยแก้วชัยมงคล บ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่ 2 ตำบลวังเหนือ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง และยังได้ร่วมฟ้อนขันดอกล้านนา ในพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมเชิญชวนพี่น้องแฟนเพลงอนุโมทนาบุญใหญ่ร่วมกัน

กระแต อาร์สยาม กล่าวว่า “สำหรับงานกฐินบุญใหญ่ สร้างถนนขึ้นวัดพระธาตุดอยแก้วชัยมงคลในครั้งนี้ ต้องกราบขอบพระคุณเพื่อนพี่น้องกัลยาณมิตรที่รักทุกท่านมากๆ นะคะ ที่ทั้งร่วมสมทบทุน และมาร่วมบุญด้วยกัน ก็ขออนุโมทนา ขอให้ทุกท่านร่ำรวยกลายเป็นเศรษฐีโดยพลัน มีกินมีใช้ไม่ขัดสน ชีวิตมีแต่ความราบรื่น เงินทองไหลมาเทมา ประสบผลสำเร็จตามสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ เทอญ”

และเมื่อถามถึงอาการป่วยติดเชื้อแบคทีเรียที่หน้าอกนั้น หายดีหรือยัง? “สาวแตร” ตอบว่า

“ยังค่ะ (หัวเราะ) แผลยังไม่หายสนิท แต่ถือว่าดีขึ้นมากแล้ว สามารถเช็ดทำความสะอาดเองได้ และยังมียาที่ต้องกินต่อเนื่อง วันนี้คุณหมอก็นัดมาติดตามอาการค่ะ แต่คิดว่าคงไม่มีอะไรน่ากังวลแล้ว ยิ่งมีกำลังใจจากบุญใหญ่ที่เพิ่งไปทำมา รู้สึกอิ่มบุญอิ่มใจมาก ทั้งได้ร่วมเป็นประธานรวบรวมบุญ และได้รำบวงสรวงพระธาตุเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง ครอบครัว และพี่น้องแฟนเพลงทุกๆ คนด้วยนะคะ”

ชมภาพสวยๆ ในงานบุญใหญ่กฐินสามัคคี สร้างถนนขึ้นสักการะเจดีย์พระธาตุดอยแก้ว ปี 2562 ของ “กระแต อาร์สยาม” พร้อมคลิปรำบวงสรวงฟ้อนขันดอกล้านนา

https://www.facebook.com/nipaporn.kratae/videos/753324165140449/

และถ้ายังคิดถึงเพลง “สาวดอยคอยปี้” สามารถชมได้ที่ https://youtu.be/2qtocIntAmc