อดีตทหารอ้างรู้จักคนใหญ่คนโต ฝากเข้ารับราชการได้ เหยื่อหลงเชื่อ โอนให้เกือบ 2 แสน

ตำรวจกองปราบ ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวนสภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นำกำลังจับกุม นายเด่นชัย ภูหงษ์ทอง อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์" กระทั่งสืบทราบว่า หนีมากบดานใน กทม. เปิดร้านกาแฟ อยู่ในกองปราบ

โดยมีคู่กรณีเป็นเป็นญาติกับผู้ต้องหา แจ้งจับกุม นายเด่นชัย ที่มีพฤติกรรมหลอกลวงอ้างว่า รู้จักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคน มีโควต้าฝากเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ทัณฑสถาน ได้ 2 คน ผู้เสียหาย หลงเชื่อฝากลูกชายเข้าทำงาน เนื่องจากเห็นว่า ผู้ต้องหารับราชการทหารบก ยศร้อยตรี อยู่ในค่ายทหาร จังหวัดสระบุรี

หลังจากจ่ายค่าดำเนินการ 130,000 บาท ปรากฎว่า ลูกชายไม่มีชื่อสอบผ่านการคัดเลือก เมื่อสอบถามไป ก็ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่า อยู่ในกลุ่มโควต้าพิเศษ

จากนั้นได้อ้างว่า มีโควต้าฝากเข้ารับราชการทหารตำแหน่งพลขับ หรือ ตำแหน่งธุรการ ที่กองทัพบก ต้องจ่ายค่าดำเนินการอีก 60,000 บาท แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้อีก

เมื่อติดตามไปที่บ้าน เจอภรรยาผู้ต้องหา บอกว่า สามีลาออกจากราชการแล้ว ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน จึงนำเรื่องเข้าแจ้งความ

สอบสวน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยอมรับว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง พอถูกแจ้งความก็จะรีบจ่ายเงินคืนให้กับผู้เสียหาย แต่คดีน้ ยังไม่มีเงินคืนให้ จึงถูกคุมตัวส่งดำนินคดี