ชาวบ้านร้องเรียน รถบรรทุกขนดินผ่านถนนหมู่บ้านทุกวัน จนถนนพังเสียหาย วอนหน่วยงานสอบ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบถนน เส้นทางบ้านด่านช้าง-บ้านห้วยยาง-บ้านขามเตี้ย ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ บางช่วงถนนชำรุดหลุดเป็นแผ่นจากการวิ่งของรถบรรทุกดิน ทำให้การสัญจรของชาวบ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก ยิ่งช่วงเวลากลางคืนถนนมืดเปลี่ยว เกรงว่า อาจจะเกิดอุบัติเหตุ

จากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า มีรถบรรทุกขนดิน วิ่งบนถนนเส้นทางดังกล่าวนับสิบเที่ยวทุกวัน จนทำให้ถนนพังเสียหาย ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงมีการปล่อยให้มีรถบรรทุกดินขนาดใหญ่วิ่งในถนนของชุมชนเช่นนี้ได้ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยซ่อมถนน และตรวจสอบจำกัดการวิ่งของรถบรรทุกเพื่อที่ถนนจะได้ไม่พังไปมากกว่านี้

ขณะเดียวกัน สอบถามไปยัง นายอธิภัทร ปุราชะโก ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง เปิดเผยว่า ดินที่รถบรรทุกขนเป็นดินลูกรัง ที่ชาวบ้านในพื้นที่ขายให้กับผู้รับเหมา นำไปถมขยายถนนทางหลวงหมายเลข 202

เบื้องต้น ได้ประสานกับผู้รับเหมาแล้ว ทราบว่า เมื่อดำเนินการขนดินแล้วเสร็จ จะซ่อมถนนให้คืนสภาพดังเดิม ซึ่งจากนี้ทาง อบต.และตัวแทนผู้รับเหมา จะได้ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านให้ทราบเป็นลำดับต่อไป

ชาวบ้านร้องเรียนรถบรรทุกดินวิ่งจนถนนพัง สัญจรไปมายากลำบาก