กองปราบจับกุม "เฮียนพ" หัวหน้าแก๊งเฮียกำมะลอ หลอกซื้อข้าวสารจากชาวนาหลายตัน ก่อนเชิดเงินหนีหาย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

วันที่ 17 ตุลาคม 2562 นายมานพ มุษะนะ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมในความผิดฐานฉ้อโกง และร่วมกันฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายมานพ ได้โทรศัพท์มาที่บริษัทข้าวสารแห่งหนึ่ง ก่อนอ้างตัวเป็นเจ้าของร้านการเกษตร อยู่ที่จังหวัดนนทบุรี และมี 2 สาขา ก่อนเจรจาตกลงขอซื้อข้าวหอมมะลิ 1 รถบรรทุก เป็นเงินทั้งสิ้น 474,628 บาท

โดยใช้กลอุบายให้ผู้เสียหายส่งข้าวให้ก่อน แต่ไม่ยอมจ่ายเงินค่าข้าวตามที่ตกลงกันไว้ และมักจะผัดผ่อนการจ่ายเงินหลายครั้ง ก่อนจะหลบหนี และไม่ติดต่อกลับมา ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความในที่สุด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไปตรวจสอบโกดังที่คนขับเอาข้าวสารมาลง ปรากฏว่า เจ้าของโกดัง บอกว่า คนร้ายมาขอเช่าโกดังชั่วคราว และ เมื่อเอาเช็คไปขึ้นเงิน ปรากฏว่า ธนาคารแจ้งว่าบัญชีนี้ถูกปิดไปแล้ว ต่อมาตำรวจสืบสวนจนพบว่ามี นายจรินทร์ สาขากุล เป็นคนที่ร่วมขนข้าว จึงจับกุม ก่อนซัดทอดมาถึง นายมานพ ว่า เป็นคนสั่งการทั้งหมด ตำรวจจึงติดตามจับกุมดังกล่าว

กองปราบบุกจับ "เฮียนพ" หลอกซื้อข้าวสารจากชาวนาหลายตัน ก่อนเชิดหนี