เจ้าของร้านชำที่ จ.ขอนแก่น ยิงพระมรณภาพ หลังบุกเข้าร้านยามวิกาล ขโมยของ คาดมีอาการป่วยทางจิต

ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านชำ ริมทาง ที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น หลังเจ้าของร้านใช้ปืนลูกกรด ยิงคนร้ายที่บุกเข้ามา งัดร้านขโมยของช่วงตี 3 ที่ผ่านมา สุดท้าย เพิ่งรู้ว่าคนที่ถูกยิงเป็น พระสงฆ์ อายุ 48 ปี มรณภาพระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ตำรวจค้นในย่ามพบสบู่ และ แป้ง และตัวล็อคหน้าต่างเสียหาย คาดว่าพระลงมืองัดเพื่อเข้ามาในร้าน

ภรรยาเจ้าของร้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงผิดปกติจึงรีบปลุกแฟน เมื่อเดินออกมาจากห้องนอน ก็เจอพระคนร้ายโผล่หน้ามาดู ลักษณะเปลือยท่อนล่าง ท่อนบนใส่เพียงอังสะ ตกใจมากรีบพาลูกสาววัย 7 ขวบ เข้าไปแอบในตู้เสื้อผ้า

ส่วนแฟน พยายามจะล็อคประตูห้องนอน แต่คนร้ายดึงลูกบิดไว้ จึงเกิดการยื้อยุด แฟนจึงถามว่า "มึงเป็นใคร ชื่ออะไร คนร้ายตอบว่า กูชื่อเคน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตนจึงพาลูกวิ่งออกนอกบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือ

ขณะที่ชายเจ้าของร้าน ยืนยันว่า ที่ยิงปืนออกไป เพราะคนร้ายพยายามจะพังประตูเข้ามา จึงยิงเตือน 2 นัด ผ่านประตู แต่คนร้ายก็ไม่ไป พยายามดันประตู จะบุกเข้ามา ตนเป็นห่วงลูก จึงยิงไปอีกหลายนัด โดยไม่รู้ว่า คนร้ายเป็นพระที่ออกบิณฑบาตรในพื้นที่ทุกวัน เสียใจมาก แต่ไม่คิดว่า พระจะมาขโมยของ 

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า พระรูปดังกล่าว บวชมา 2 ปีแล้ว เป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดจากับใคร แต่ก็ออกบิณฑบาตทุกเช้า มีชาวบ้านเล่าต่อๆ กันมาว่าพระป่วยทางจิตเวช ต้องกินยาเป็นประจำ

ส่วนเรื่องคดี ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และจะเร่งสอบสวนชาวบ้านที่ได้ยินเสียงปืน ส่วนพระจะมีอาการป่วยทางจิตหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน  

เจ้าของร้านชำยิงพระมรณภาพ หลังบุกงัดร้านค้าเข้าไปขโมยของกลางดึก