ตำรวจลำปางแจ้ง 4 ข้อหา กับตำรวจพะเยาที่ยิงใส่รถยนต์จนเด็กชายวัย 13 ปี เสียชีวิต หลังนั่งรถมากับพ่อที่ขนสุราเถื่อนและขับหลบด่าน

คดีเด็กชายวัย 13 ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างนั่งรถกระบะไปกับพ่อที่ขนเหล้าเถื่อนไปส่ง เหตุเกิดเมื่อ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง

โดยผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจภูธรแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ตั้งจุดตรวจ - จุดสกัด อยู่บนถนนพะเยา - วังเหนือ ซึ่งอ้างว่าสาเหตุที่ยิงใส่รถเพราะนายมานพ สูงขาว พ่อเด็กพยายามขับรถหนีด่านตรวจจนไปชนรถไถและยังพยายามขับรถชนเจ้าหน้าที่

ล่าสุดตำรวจภูธรอำเภอวังเหนือ เชิญตัวตำรวจทั้ง 4 นายมาสอบปากคำและแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา ก่อนเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 นายจะประกันตัวออกไป

ด้านพลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ พลตำรวจตรีธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา เดินทางไปร่วมงานศพ เพื่อร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และมอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท

ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยาน และหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะผลตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ของศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปางที่ได้จากจุดเกิดเหตุ รวมถึงรถที่เกิดเหตุ และได้อาวุธปืนประจำกายของตำรวจทั้ง 4 นาย

แจ้ง 4 ข้อหา ตำรวจยิงเด็ก 13 ปีดับ ขณะพ่อขนเหล้าเถื่อนหนี