กำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มอบตัว หลังบุกจับกุมชายวัย 35 ปี แล้วต่อสู้กันจนเสียชีวิต ญาติผู้ตายเข้ารุมประชาทัณฑ์

เหตุชุลมุนเกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจคุมตัว นายโกเมธ สุทธิรักษ์ กำนันตำบลเมือง จังหวัดเลย และนายบุญเชต สุวรรณพฤษ ผู้ช่วยกำนัน ไปฝากขังต่อศาล หลังเข้ามอบตัว เพราะตกเป็นผู้ต้องหา ก่อเหตุยิงนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง อายุ 35 ปี เสียชีวิต ขณะนำกำลังเข้าตรวจค้นยาเสพติด

ทันทีที่ญาติผู้ตายเห็น ก็เข้ารุมประชาทัณฑ์และด่าทออย่างรุนแรง จนตำรวจต้องคอยกัน และรีบนำตัวขึ้นรถออกไป ผู้ต้องหาทั้งสองคนมีสีหน้าซีด วิตกกังวล และติดต่อเข้ามามอบตัวเองช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

ป้าผู้ตาย บอกกับคุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่ายังติดใจในคดี เชื่อว่าผู้ต้องหามีมากกว่า 2 คน เพราะวันเกิดเหตุ ตนเองก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้ามาในบ้าน 5-7 คน

ยืนยันหลานยอมให้ตรวจค้นดีๆ แต่ก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้น มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เมื่อหลานวิ่งหนี ยังถูกตามมายิงซ้ำ และรุมกระทืบจนเสียชีวิต ญาติและลูกผู้ตายอายุ 6 ขวบ ต้องช่วยกันร้องขอชีวิต

ขณะที่ผู้กำกับ สภ. เมืองเลย ระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน ยังให้การขัดแย้งกับฝ่ายญาติ ยืนยันว่า ขณะเข้าตรวจค้น ผู้ตายใช้มีดต่อสู้ จึงต้องยิงสวนป้องกันตัวไป 1 นัด จากนั้นผู้ตายวิ่งหนีออกมาข้างนอก และพยายามใช้มีดฟันอีก จึงยิงสวนไปอีก 1 นัด และอ้างว่ามีพยานหลักฐานที่จะใช้ต่อสู้ในชั้นศาลได้

เบื้องต้น แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะอัตราโทษสูงและเป็นข้าราชการ เกรงว่าอาจไปยุ่งเหยิงกับพยาน ส่วนผู้ถูกกล่าวอีก 5 คน อยู่ระหว่างสอบสวน

ขณะที่ ทางฝ่ายปกครองของจังหวัด ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

รุมประชาทัณฑ์ กำนันพร้อมลูกน้อง หลังย่องเข้ามอบตัว คดีเข้าจับยายิงชาย 35 ปีเสียชีวิต