ภรรยาหนุ่มวิศวะพร้อมลูกชาย บุกโรงพยาบาลชื่อดังย่านประชาชื่น ประกาศสามีต้องไม่ตายพรี พบแพทย์จบใหม่วินิจฉัยโรคผิดพลาด ทำให้สามีเสียชีวิต

ภรรยาและลูกชายของนายศุภชัย อธิภาคย์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการวิศวกรไฟฟ้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เดินทางมาที่โรงพยาบาลชื่อดังย่านประชาชื่น เพื่อขอรับผลเวชระเบียน ชื่อแพทย์ผู้รักษา และภาพจากกล้องวงจรปิด หลังแพทย์วินิจฉัยอาการป่วยของสามี ผิดพลาด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

นางกิ่งกาญจน์ หมื่นหาญ ภรรยา บอกว่า วันเกิดเหตุ สามีเจ็บหน้าอกซ้ายและแขนซ้าย เหนื่อยและหายใจลำบาก คล้ายจะเป็นโรคหัวใจ จึงรีบไปให้หมอ แต่แพทย์ตรวจและบอกว่า เป็นผลมาจากโรคกระเพาะอาหาร ทำให้จุกเสียด จึงฉีดยาลดกรด ก่อนจะปล่อยให้กลับบ้าน

เมื่อถึงบ้าน ขณะนอนอยู่ สามีมีอาการเหมือนสำลัก ชักเกร็งและเสียชีวิต ผลชันสูตรพบว่า สามีเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดหัวใจตีบถึง 2 เส้น ไม่ใช่โรคกระเพาะ 

ทนายความ บอกว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้มาขอคัดลอกเวชระเบียน แต่ทางโรงพยาบาลอ้างว่า ต้องใช้เวลา 7 วัน เมื่อขอดูข้อมูลของแพทย์ที่เป็นผู้รักษา พบว่า เป็นหมอเรียนจบใหม่ แต่กลับให้มาวินิจฉัยอาการผู้ป่วยลักษณะนี้

และทราบว่า ทางโรงพยาบาลได้ยื่นเอกสารให้กับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ระบุว่า แพทย์ได้ตรวจคลื่นหัวใจ เอ็กซ์เรย์ พร้อมฉีดสีแล้ว แต่ ใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น และอยากทราบว่า เอกสารที่โรงพยาบาลยื่น เป็นของจริงหรือไม่ และเหตุใดจึงใช้เวลาขอเวชระเบียนนาน 

ภรรยาวิศวกรประกาศสามีต้องไม่ตายฟรี แฉแพทย์จบใหม่วินิจฉัยโรค