จ่าสิบเอกป่วยโรคซึมเศร้า ใช้ปืนจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ บังคับให้ไลฟ์เฟซบุ๊ก เรียกนักข่าวมาทำข่าว ก่อนจ่อขมับยิงตัวเอง ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

จากคลิปเหตุการณ์ที่จ่าสิบเอกอายุ 37 ปี ถือปืน 11 มม. ล๊อกคอพนักงานหนุ่มร้านสะดวกซื้อ และจี้เป็นตัวประกัน พร้อมเรียกร้องให้ไลฟ์เฟซบุ๊ก เรียกนักข่าวให้มาทำข่าว เช่วงตี 3 ครึ่ง ที่ผ่านมา

ตำรวจและพนักงานร้านพยายามถ่วงเวลา ช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธ และปล่อยตัวประกัน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอม มีอาการเครียด เดินวนไปมานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนฉวยจังหวะใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเอง จนล้มลงบาดเจ็บสาหัส ล่าสุด เสียชีวิตแล้วเมื่อ 8 โมงเช้าที่ผ่านมา

เบื้องต้นสอบสวนทราบว่า จ่าสิบเอกที่ก่อเหตุ เป็นทหารอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เดินทางมาปฏิบัติภารกิจฝึกร่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ คาดว่า น่าจะเครียดปัญหาชีวิตส่วนตัว ประกอบกับมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ขณะนี้ได้ติดต่อญาติให้มารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว

ขณะที่พันตำรวจโทภาสกร ปกปิงเมือง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.แม่ริม เปิดเผยว่า แม้จะมีคำบอกเล่าจากคนใกล้ชิดว่า จ่าสิบเอกป่วยโรคซึมเศร้า แต่การสอบสวนยังไม่ได้สรุป จึงเชิญภรรยา เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชามาให้ปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้ภรรยาอยู่ระหว่างเดินทางมาจากจังหวัดมหาสารคาม ส่วนการดำเนินคดี เนื่องจากผู้กระทำผิดเสียชีวิตไปแล้ว จึงมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า รถกระบะที่จ่าสิบเอกขับไปก่อเหตุ ในรถมีเอกสารของบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง วางอยู่เบาะข้างคนขับ แต่ยังไม่ยืนยันว่า เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้หรือไม่

จ่าคลั่งใช้ปืนจี้ล็อกคอพนักงานร้านสะดวกซื้อบังคับไลฟ์สดก่อนยิงตัวเอง เสียชีวิตแล้ว