เจ้าอาวาสวัดเปิดใจ หลังคลิปปะทะคารมกับแม่ค้าลอตเตอรี่ถูกแชร์ว่อน เผยไม่เคารพระเบียบของวัด เชื่อมีการวางแผนทำลายชื่อเสียง

จากกรณีเหตุการณ์ที่เจ้าอาวาส ถือไม้เท้า ขับไล่กลุ่มแม่ค้าขายลอตเตอรี่ 4-5 คน สั่งไม่ให้มายืนเร่ขาย บริเวณหน้าวัดป่าคำหัวช้าง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จนเกิดการปะทะคารมกัน ต่อหน้าต่อตา ชาวบ้านที่มาทำบุญ และเจ้าอาวาส ยังพูดด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า ถ้าเป็นผู้ชาย จะตบให้ดูอีกด้วย

ซึ่งคลิปนี้ ได้ถูกแชร์ต่อจำนวนมาก พร้อมระบุว่า เจ้าอาวาสวัดไล่ตีคนขายลอตเตอรี่ ทั้งๆ ที่วัด ควรเป็นสถานที่พึ่งของพุทธศาสนิกชน แต่พระกลับไล่คนออกจากวัด

ล่าสุด พระศิริวัฒน์ ถาวรธมมโม เจ้าอาวาสวัด ชี้แจงว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ กลุ่มแม่ค้าลอตเตอรี่ มาเดินขายลอตเตอรี่ให้ญาติโยม ที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งลูกศิษย์วัดได้ไปเตือนหลายครั้ง และบอกให้ไปขายในบริเวณที่วัดกำหนดให้ด้านใน

แต่ทางกลุ่มแม่ค้าไม่ไป และอ้างว่า จะคุยกับอาตมาเท่านั้น จึงต้องเดินลงมาบอกเอง เมื่อลงมาถึง แม่ค้าก็ใช้เสียงพูดที่ดัง เหมือนเป็นการวางแผนมาทำลายชื่อเสียง และมีการถ่ายคลิปนำไปโพสต์บนโซเชียล

เจ้าอาวาส ยังยืนยันว่า ไม่เคยห้ามขายลอตเตอรี่ แต่ให้เข้าไปขายในจุดที่วัดกำหนดเพื่อความเป็นระเบียบ  ส่วนไม้เท้าก็ถือเป็นประจำ เอาไว้ใช้เก็บเศษขยะในวัดเท่านั้น

ทีมข่าวยังไปพูดคุยกับ นางนวลละออง แสนโคก แม่ค้าลอตเตอรี่ บอกว่า ขับรถผ่านวัด จะเข้าห้องน้ำ เห็นมีคนเยอะ จึงลงไปดูว่าพอขายล็อตเตอรี่ได้หรือไม่ แต่เมื่อทราบว่า ขายไม่ได้จะเดินทางกลับแล้ว

แต่จู่ๆ หลวงพ่อถือไม้มาไล่พวกตน และข่มขู่ทำร้าย เชื่อว่า น่าจะเกิดจากไม่ยอมไปนั่งขายลอตเตอรี่ ที่วัดจัดไว้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ต้องเสียเงินแผงละ 100 บาทต่อคนต่อวัน ซึ่งตนคิดว่า ไม่คุ้ม

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการวางแผนมา เพื่อทำลายชื่อเสียงของวัด ซึ่งเรื่องนี้ตนเอง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.น้ำพอง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ฐานถูกข่มขู่คุกคามทำให้เกิดความตกใจกลัว 

เปิดใจเจ้าอาวาสปะทะคารมแม่ค้าลอตเตอรี่ เชื่อวางแผนทำลายชื่อเสียง