ชาวบ้านร้องวอชด็อกไทยแลนด์ ช่วยสุนัขถูกขังลืมในบ้านตั้งแต่ต้นเดือนไม่มีข้าวกินจนตายแล้ว 1 ตัว

คลิปที่มีผู้ถ่ายไว้และนำมาแชร์ในโซเชียล เพื่อร้องให้องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ หรือ วอชต์ด็อกไทยแลนด์ ช่วยเหลือสุนัขและแมวหลายตัวที่ถูกเจ้าของบ้านในซอยเขาน้อย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ขังลืมตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา จนทำให้มีสุนัขตายแล้ว 1 ตัวเพราะทนความหิวไม่ไหว อีกตัวโดนสุนัขพิทบูลกัด เพราะหิว และในบ้านมีแมวอีก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เบื้องต้นภายในบ้านดังกล่าวพบว่าภายในบ้านมีสิ่งปฏิกูลจากสุนัขที่ขับถ่ายเต็มพื้นบ้าน ส่งกลิ่นเหม็น โดยมีสุนัข 2 ตัวอยู่ภายในบ้าน ตัวหนึ่งเดินอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนอีกตัวหนึ่งนอนแอบอยู่บริเวณข้างบ้านเหมือนมีบาดแผลตามตัว

เพื่อนบ้านคนหนึ่งเล่าว่า เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านมานานแล้ว แต่เข้ามาครั้งสุดท้าย ประมาณ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งส่วนตัวก็รู้สึกสงสารสุนัขเพราะไม่มีใครให้อาหาร ซึ่งหากเจ้าของบ้านจะไม่อยู่บ้าน ก็มองว่าควรบอกให้เพื่อนบ้านช่วยได้ ซึ่งขณะนี้ตัวเขาก็ได้บอกให้น้องที่รักสัตว์เข้ามาให้อาหารอยู่บ้างบางครั้ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากวอชต์ด็อกไทยแลนด์ ประสานตำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือสุนัขและแมวภายในบ้านแล้ว เนื่องจากพบว่าประตูบ้านไม่ได้ล็อค และไม่สามารถติดต่อเจ้าของบ้านได้

ชาวบ้านร้อง "วอชด็อกไทยแลนด์" ช่วยสุนัขถูกขังลืมในบ้าน