เจ้าหน้าที่ พม. เข้าช่วยเด็กชายวัย 4 ขวบ ที่ปรากฏในคลิปถูกเด็กชายวัย 13 ปี ทำร้าย หลังแม่เด็กทิ้งให้ตาเด็กช่วยดูแล

เหตุการณ์ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในโซเชียล เป็นภาพเด็กชายอายุ 13 ปี ทำร้าย ฉุดกระชากแขนเด็กชายวัย 4 ขวบ ลากไปกับพื้น 

ซึ่งผู้โพสต์ซึ่งร้องขอความช่วยเหลือผ่านช่อง 8 ระบุว่า เด็กชายที่โดนทำร้าย ถูกแม่วัยรุ่นนำมาทิ้งไว้กับตาแท้ๆ ของเด็ก ที่ติดยาและมีภรรยาใหม่ และมีลูกเล็กอีก 3 คนช่วยดูแล โดยตามีพฤติกรรมชอบทำร้ายเด็กคนนี้ จนลูกของตัวเองเลียนแบบตามที่ปรากฎในคลิป 

ล่าสุด วันนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อบต.โพประจักษ์ และตำรวจ สภ.ท่าช้าง เข้าตรวจสอบบ้านในพื้นที่ตำบลโพประจักษ์ อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี 

แยกตัวเด็กชายทั้ง 2 คนที่ปรากฎในคลิปไปสอบถามถึงเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเด็กชายวัย 13 ปี ยอมรับว่า ทำร้ายร่างกายจริง แต่เป็นการเล่นกันเท่านั้น 

เจ้าหน้าที่ยังได้พูดคุยกับตาของเด็ก เล่าว่า ลูกสาวนำหลานมาฝากไว้ประมาณ 1 ปีแล้ว แม่เด็กไม่เคยส่งเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ เลย แต่ยืนยันว่าไม่เคยทำร้ายหลาน เชื่อว่าอาจเป็นเพราะลูกของเขาอิจฉาหลานที่เข้ามาอยู่ในบ้าน และเป็นน้องเล็กสุดจึงทำร้าย 

วันนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวเด็ก 4 ขวบ ไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจ และจะนำเด็กไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสิงห์บุรีก่อน รวมทั้งจะพยายามติดต่อแม่เด็ก เพื่อสอบถามข้อมูล และดูความพร้อมของแม่เด็ก หากพบว่าทางครอบครัวปัจจุบันและแม่เด็กไม่พร้อม ก็จะนำไปอยู่ที่อื่นที่มีความเหมาะสมต่อไป 

โดยคุณผู้ชมสามารถติดตามภารกิจการช่วยเหลือเด็กชายคนนี้ได้ในรายการข่าวเข้มช่อง 8 เวลาประมาณ 21 นาฬิกา 40 นาที

เจ้าหน้าที่ช่วยเด็กชาย 4 ขวบ ถูกเด็กชายวัย 13 ปี ทำร้าย