"เสี่ยโป้" พร้อม "อีฟ แม็กซิม" และผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ปอท. หลังถูกมือดีปลอมไลน์ แอบอ้างใช้รูปหลอกขายสินค้า มีผู้เสียหายจำนวนมาก

นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ เสี่ยโป้ พร้อม น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม พาผู้เสียหาย เดินทางเข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

นายอภิรักษ์ บอกว่า มีผู้เสียหายแจ้งกับตนว่า มีคนสร้างเพจเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมเลียนแบบเพจขายผลิตภัณฑ์ของตนเอง อีกทั้งยังมีผู้สร้างไอดีไลน์ ใช้ภาพและอ้างชื่อของตนเองว่า เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชีของคนร้าย

เบื้องต้น พบมีผู้เสียหายหลงเชื่ออย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 10 ราย ตามจังหวัดต่าง ๆ จำนวนนี้ มีผู้ยอมโอนเงินราย เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท และเชื่อว่าน่าจะยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ตกเป็นเหยื่อ 

ทั้งนี้ จากการตั้งข้อสังเกต เชื่อว่าคนร้าย น่าจะเป็นบุคคลที่เคยรู้จักกันมาก่อน เพราะเคยโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กในลักษณะที่ชวนให้เกิดข้อสงสัย ส่วนสาเหตุที่มีการสร้างเพจปลอม หรือทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ คาดว่า น่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจกัน เนื่องจากสินค้าของตนเองกำลังได้รับความนิยม

"เสี่ยโป้" แจ้งความ ปอท. ถูกปลอมไลน์หลอกโอนเงิน