ครอบครัวหนุ่มใหญ่บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ ร้องกองปราบปราม เอาผิดโรงพยาบาลดังย่านประชาชื่น หลังวินิจฉัยโรคผิด ทำให้เสียชีวิต

นางกิ่งกาญจน์ หมื่นหาญ ภรรยา และ ลูกชายวัน 13 ปี ของนายศุภชัย อธิภาคย์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการฝ่ายอิเล็คทรอนิกส์ ของบริษัทแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้เอาผิดแพทย์หญิงโรงพยาบาลดัง ย่านประชาชื่น ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม นายศุภชัย ได้เข้ารับการรักษาที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล ด้วยอาการเจ็บหน้าอกด้านซ้าย แขนขาอ่อนแรง แต่รู้สึกตัวดี โดยมีแพทย์หญิงคนนึงเป็นผู้ทำการตรวจวินิจฉัยโรคและให้การรักษา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระบุว่า ผู้ป่วยมีกรดในกระเพาะอาหาร ทำให้แน่นหน้าอก จึงรักษาด้วยการฉีดยาและให้กลับบ้านได้

ต่อมาเวลา เที่ยงคืน นายศุภชัย เกิดอาการชักเกร็ง ตาเหลือก น้ำลายฟูมปาก และเสียชีวิตทันที ครองครัวได้ส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต แพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากภาวะเส้นเลือดหัวใจตีบ  ทำให้ครอบครัว เชื่อว่าการเสียชีวิตของสามีครั้งนี้ เกิดจากความผิดพลาดของแพทย์ในการวินิจฉัยโรค

ภรรยานายศุภชัย กล่าวทั้งน้ำตา ว่าตั้งแต่สามีเสียชีวิต ไม่เคยได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาล เพื่อแสดงความรับผิดต่อกรณีที่เกิดขึ้น และการสูญเสียครั้งนี้ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เนื่องจากสามีเป็นเสาหลักครอบครัว

ร้องกองปราบ หมอวินิจฉัยผิดพลาด รพ.ไม่รับผิดชอบ