"ทนายรณรงค์" เปิดใจเลิกทำคดี "เสี่ยกำมะลอ" แล้ว หลังอดีตเจ้าสาวอ้างอับอายสื่อ ไม่กล้าแจ้งความ ขณะที่เสี่ยท็อป ยืนยันหากกลับไทยพร้อมชดใช้หนี้

ผ่านมาเกือบสองสัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีผู้เสียหายรายใด เข้ามาแจ้งความเอาผิดกับนายท็อป ที่มีผู้เสียหายออกมากล่าวหาว่า มีพฤติการณ์หลอกลวง หลอกแต่งงาน และทิ้งหนี้จัดงานแต่งไว้ให้ชดใช้ กว่า 3.5 ล้านบาท 

ล่าสุด นายท็อป เปิดใจผ่านช่อง 8 ถึงเรื่องหนี้สิน และสัญญาว่าจะกลับมารับผิดชอบแน่นอน ดังนั้นอดีตเจ้าสาวไม่ต้องไปชดใช้หนี้แทน แต่ยังไม่ได้นัดวันเวลาที่ชัดเจน เพราะยังติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ ส่วนออร์แกไนเซอร์ที่จัดงานก็ยังติดต่อกันเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นผู้ใหญ่ที่นับถือกัน 

สำหรับคดีความที่เกิดขึ้นในอดีต นายท็อปยอมรับว่า ทำธุรกิจก็ต้องมีปัญหาบ้าง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ไปหลอกเอาเงินคนอื่น เป็นเรื่องที่ถูกกลั่นแกล้ง และคดีความจบลงหมดแล้ว ไม่มีคดีติดค้าง 

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดจึงเปลี่ยนชื่อบ่อย นายท็อป บอกว่า ในรอบ 50 ปี เปลี่ยนมาแค่ 3 ครั้ง เพราะเป็นคนเชื่อเรื่องดวง เรื่องหมอดู ไม่ได้เปลี่ยนเพื่อหนีคดี และที่บอกว่าเป็นเสี่ยนั้น ยืนยันว่าไม่เคยพูด มีแต่คนตั้งขึ้นมาให้ 

ทั้งนี้ เสี่ยท็อป ได้ชี้แจงถึงพาสปอร์ตสีน้ำเงิน และบัตรเข้าออกทำเนียบรัฐบาลว่า บัตรราชการก็ต้องมีการตรวจสอบก่อนออก ไม่มีการทำปลอมอยู่แล้ว สามารถตรวจสอบได้ 

ส่วนเรื่องที่ คุณดา อดีตเจ้าสาว ไม่เข้าแจ้งความ ตามที่เคยพูดไว้ เชื่อว่าเป็นเพราะไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ 

ล่าสุด มีรายงานว่า อดีตเจ้าสาวพร้อมเพื่อนและนักดนตรีที่รับเล่นในงานแต่งงาน เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม ซึ่งตำรวจกองปราบปรามได้ให้คำแนะนำว่า อาจไม่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง พร้อมให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานมาเพิ่มเติม ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป 

ขณะที่ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประกาศขอยุติการทำคดีนี้ ขอยุติให้ความช่วยเหลือในทุกด้านแล้ว เนื่องจาก อดีตเจ้าสาว ได้ขอเลื่อนแจ้งความเอาผิดเสี่ยท็อป มาแล้วถึง 4 ครั้ง ให้เหตุผลว่า อับอายสื่อ และยังระบุว่ามีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือ ช่วยติดต่อบุคคลในกองบังคับการปราบปรามให้แล้ว 

ส่วนกรณีสังคมออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า การยุติการช่วยเหลือเป็นเพราะเจอผู้มีอิทธิพลนั้น ทนายรณณรงค์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน

"เสี่ยท็อป" ยันพริตตี้สาวไม่ต้องชดใช้หนี้ พร้อมรับผิดชอบ