ตัวแทนผู้ประกาศข่าว และศิลปินจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 6 ลงพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี นำเงินบริจาคของประชาชนผ่านโครงช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม มอบให้กับโรงเรียนที่ได้รับความเสียหาย มูลค่ารวม 6 แสนบาท

ลูกเกด ร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 และ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 นำเงินบริจาคของพี่ประชาชน ที่ร่วมกันบริจาคผ่านโครงการ “ช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ” มอบให้กับโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ช่วงเช้าวันนี้ทั้งหมด 6 โรงเรียน

โดยเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านหนองกินเพล, โรงเรียนบ้านคูสว่าง, โรงเรียนบ้านกุดชุม, มอบเงินให้โรงเรียนละ 1 แสนบาท พร้อมอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนได้ใช้ประโยชน์ หลังจากอุปกรณ์กีฬาได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม

นอกจากนี้ ลูกเกด ร่มเกล้า อมาตยกุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 และ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังช่วยกัน เข้าไปทำความสะอาดห้องสมุดของโรงเรียนหนองกินเพล ที่ได้รับความเสียหาย

นายสำลี พรหมสุ ผู้อำนวยการโรงเรียน บ้านหนองกิมเพล บอกว่า จะนำเงินที่ได้รับมาไปซ่อมแซมห้องสมุดของโรงเรียน แบะขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมกันบริจาค

ช่วงบ่าย ตัวแทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ลงพื้นที่มอบเงินบริจาค ให้โรงเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกน้ำท่วมอีก 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านวังยาง, โรงเรียนบ้านห่องชัน และโรงเรียนท่ากกแห่วิทยาราม  อกโรงเรียนละ 3 แสนบาท มูลค่ารวม 6 แสนบาท พร้อมอุปกรณ์กีฬาอีกจำนวนนึง

และช่วยกันทาสีรั้วโรงเรียนบ้านวังยาง ที่ถูกน้ำพัดเสียหาย มีคราบโคลนติดฝังแน่นเมื่อน้ำลด ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 บอกว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อช่วยกันฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย

นอกจากนั้น ตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังได้ร่วมกันแจกไอศกรีมให้กับน้องๆ นักเรียนที่ได้มาร่วมกันฟื้นฟูโรงเรียน

ที่สำคัญ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ต้องขอบขอบคุณ สายการบินนกแอร์ ที่อนุเคราะห์การเดินทางในการนำถุงยางชีพ อุปกรณ์การเรียนต่างๆ และเงินไปมอบให้กับผู้ประสบภัยด้วยดีเสมอมา

ช่อง 8 ลงพื้นที่มอบเงิน-ฟื้นฟู รร.น้ำท่วม จ.อุบลฯ