วัยรุ่นเจอเจ้าหน้าที่ตกใจ!! โยนระเบิดทิ้งริมถนน คาดพกมาถล่มคู่อริในงานคอนเสิร์ต

ตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบและปิดกั้นพื้นที่ บริเวณหลังสำนักงานประปาหนองบัวลำภู ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังมีผู้พบวัตถุคล้ายระเบิดที่บริเวณดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ได้มาดำเนินการเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ตรวจสอบพบว่า เป็นลูกระเบิดขว้าง ชนิด M 34 สภาพพร้อมทำงาน เสี่ยงจะเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน จึงนำระเบิดไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เพื่อรอการขออนุมัติทำลายต่อไป

นายประจบ เนาวราช ชุดปฎิบัติการพิเศษปกครอง จังหวัดหนองบัวลำภู เล่าว่า ขณะขับรถกลับมาจากไปธุระในเมือง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมา 2 คน จอดรถด้วยท่าทางมีพิรุธ เลยชะลอรถดู

พอวัยรุ่นทั้งสองคนเห็นตน คนที่นั่งซ้อนท้ายจึงได้โยนถุงสีดำทิ้ง และคนขับได้ขับขี่รถหลบหนีไป ตนจึงลงไปดู พบว่าเป็นวัตถุคล้ายระเบิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และ เก็บกู้ดังกล่าว

โดยระหว่างเกิดเหตุ บริเวณหน้าสถานีขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ได้มีการจัดงานคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง และมีกลุ่มวัยรุ่นจากต่างถิ่น เข้ามาชมดนตรีเป็นจำนวนมาก คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นน่าจะพกระเบิดมาก่อเหตุ และแก้แค้นคู่อริ แต่โชคดีเจ้าหน้าที่พบเสียก่อน วัยรุ่นจึงตกใจโยนระเบิดทิ้งไว้

วัยรุ่นเจอเจ้าหน้าที่ ตกใจ!! โยนระเบิดทิ้งริมถนน