คุมทำแผนผู้ต้องหาชิงทอง 437 บาท ในร้านทอง จ.ขอนแก่น พบประวัติก่อเหตุโชกโชนเน้นเฉพาะในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น เร่งล่าอีก 1 ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี

สิบเอกเรืองศักดิ์ พันธ์ทอง อายุ 60 ปี ถูกตำรวจภูธรภาค 4 คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังร่วมกับพวกรวม 5 คน ปล้นร้านทอง บนห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาขอนแก่น ได้ทองคำน้ำหนัก 437 บาท มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เมื่อ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังตำรวจตามจับกุมได้เมื่อวานนี้ ขณะหนีไปกบดานที่ สปป.ลาว

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ต้องการนำทองไปขายแลกเงินไว้ใช้จ่าย ก่อนเกิดเหตุตนเอง และนายชัยมงคล ใจบุญ (ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหนี ) มานั่งดูลาดเลาภายในศูนย์อาหารของห้าง จากนั้นช่วง 1 ทุ่ม ขณะร้านใกล้ปิดจึงลงมือก่อเหตุ ตนเองเป็นคนใช้ปืนจี้ขู่พนักงาน ส่วนนายชัยมงคล เป็นคนเข้าไปกวาดทอง 

จากนั้น ได้หลบหนีไปหาญาติของนายชัยมงคล ที่จังหวัดชัยภูมิ นำทองรูปพรรณ ส่วนหนึ่งใส่ไห ไปซ่อนฝังดิน และอีกส่วนนำไปขาย ใช้เป็นค่าเดินทางหลบหนีไปยัง สปป.ลาว จนถูกตำรวจตามจับได้ พร้อมของกลางเป็นเงินไทยและเงินกีบเกือบ 4 แสนบาท ทองคำหลอมเป็นแท่ง สร้อยคอทองคำและกำไรข้อมือ จำนวนหนึ่ง 

พลตำรวจโทเจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า นายชัยมงคล และ สิบเอกเรืองศักดิ์ รู้จักกันขณะถูกคุมขังที่เรือนจำแห่งหนึ่ง เพิ่งพ้นโทษ ได้2 เดือน วางแผนก่อเหตุเนื่องจากไม่มีงานทำและต้องการเงิน ก่อนหน้านี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชนเน้นเฉพาะในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น 

ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ทรัพย์โดยมีอาวุธ ก่อนคุมตัวไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

คดีนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้แล้ว 4 คน เหลือเพียงนายชัยมงคล ที่ยังหลบหนี จากเบาะแสคาดว่าออกจาก สปป.ลาว กลับเข้ามาไทยแล้ว

คุมตัว  "สิบเอก"  ทำแผนฯ ปล้นร้านทองขอนแก่น 437 บาท