ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา คดี ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี บ้านเกาะแรด จังหวัดพังงา เหตุจำเลยที่ 5 เสียชีวิต นัดอ่านคำพิพากษาในต้นปีหน้า

ศาลจังหวัดพังงา เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 8 คดีที่จำเลย 11 คน รุมโทรม ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 14 ปี เมื่อปี 2559 ในหมู่บ้านเกาะแรด อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยผูู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มชายอายุตั้งแต่ 28 ปี ไปจนถึงอายุ 71 ปี 

สาเหตุที่ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา เพราะ นายสุชีพ หรือ บังเดช จำเลยที่ 5 เป็นลมเสียชีวิต เมื่อ 18 ก.ย. แต่ญาติของจำเลยมีเพียงใบมรณะบัตร ยังขาดหลักฐานอื่นประกอบ เช่น รูปถ่ายและพยานบุคคล จึงนัดมาฟังคำพิพากษา อีกครั้งในวันที่ 14 มกราคม 2563

 คดีนี้ก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก จำเลยที่ 1-7 ตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่เหลือจำคุกลดหลั่นกันไป ตั้งแต่ 15 ปี ไปจนถึง 45 ปี และ ให้จำเลยทั้งหมดชดใช้กับผู้เสียหายร่วมกัน รวม 6 ล้านบาท 

หนึ่งในจำเลย วัย 71 ปี เปิดเผยว่า ยังคาใจ ไม่รู้ศาลจะพิจารณาตัดสินอย่างไร จนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเหตุใดตนจึงตกเป็นจำเลย และรับว่าเครียดที่มีโทษสูงถึงประหารชีวิต ตอนนี้ไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ ต้องกินยาคลายเครียดทุกวัน ไม่มีจิตใจจะทำงาน หดหู่ แต่ยืนยันว่าบริสุทธิ์ จะเดินหน้าทวงความเป็นธรรมต่อไป 

ด้านนายสรรเพชร ทิพย์มณเฑียร ทนายความฝ่ายจำเลย ระบุว่า ไม่หนักใจมาก เนื่องจากความชัดเจนของคดียังอยู่ที่คำให้การของพยานที่ถูกกระทำเพียงฝ่ายเดียว - ส่วนหลักฐานอย่างอื่น ไม่พบว่าสามารถยืนยันได้ 

ขณะที่ครอบครัวของเด็กหญิงผู้เสียหายวัย14 ปี วันนี้จะไม่ได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษามีเพียง อัยการโจทย์เป็นตัวแทนมาฟังคำพิพากษาเท่านั้น

เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีรุมโทรม ด.ญ.14 บ้านเกาะแรดปีหน้า