โจรเจออาถรรพ์เงินปากผี รีบนำคืนเจ้าของ หลังงัดห้องพักกุ๊กสาวโรงแรมดัง เผยย่าทวดให้มาเป็นของขลัง มีคนมาขอซื้อแต่ไม่ขายถือเป็นทรัพย์สินจากบรรพบุรุษ

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบห้องเช่า ของหอพักแห่งหนึ่ง ซ.พลบดี ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดธานี หลังโดนคนร้ายงัดห้องลักทรัพย์

เบื้องต้นพบร่องรอยงัดสายยูคล้องแม่กุญแจ แต่งัดไม่สำเร็จ คนร้ายจึงเปลี่ยนไปถอดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างหลังห้องพักเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ได้แก่ เงินเหรียญในกระปุกออมสิน ประมาณ 100 บาทวางอยู่บนหลังตู้เย็น แต่ที่น่าสนใจ คือ คนร้ายนำกระเป๋าสตางค์ ข้างในเก็บเงินเหรียญไว้ 20 บาท ซึ่งเป็นเงินปากผี มาวางคืนเจ้าของห้อง

นางสาวนฤมล อินทร์จร เจ้าของห้อง ให้การว่า ทำงานเป็นกุ๊กโรงแรม ก่อนเกิดเหตุ กลับบ้านไม่ได้อยู่ที่ห้อง 3 วัน เมื่อมาถึงห้องพบประตูหลังถูกเปิดทิ้งไว้ ทั้งที่ล็อคใส่กลอนอย่างดี ส่วนหน้าต่างบานเกล็ดถูกถอดออก เชื่อว่า มีขโมยเข้ามาแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ เคยถูกงัดห้องคนร้ายขโมยเงินในกระปุกออมสิน 12,000 บาท กับกระเป๋าสตางค์ใส่เงินปากผีหนีไป

หลังเกิดเหตุครั้งนั้น ได้จุดธูปบอกญาติพี่น้องและบรรพบุรุษที่เสียชีวิต พร้อมสาปแช่งคนที่เอาเงินปากผีไป คาดว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุครั้งนี้ น่าจะเป็นคนเดียวกัน เนื่องจากนำกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินปากผีมาวางคืนไว้ เชื่อว่า อาจโดนอาถรรพ์เงินปากผีเล่นงาน

สำหรับเงินปากผี ย่าทวดเป็นคนให้มาก่อนเสียชีวิต ตามความเชื่อคนโบราญ เป็นเครื่องรางของขลัง ถ้าลูกหลานเก็บเอาไว้จะช่วยปกป้องรักษา เคยมีคนมาขอซื้อเงินเหรียญปากผี ให้เหรียญละ 1 หมื่นบาท แต่ตนไม่ยอมขาย เพราะเป็นทรัพย์สินที่บรรพบุรุษให้มา

เจออาถรรพ์เงินปากผีรีบนำคืนเจ้าของหลังงัดห้องพักกุ๊กสาว