เก๋-ชลดา พาจิตอาสาโดนแฮกเกอร์ แฮกไลน์ด้วยการกดโหวตช่วยหลานสาว ก่อนเอาไปหลอกผู้ใจบุญ บริจาคเงินเข้ามูลนิธิ สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท

เก๋-ชลลดา เมฆราตรี ดารา-นางแบบสาวชื่อดัง ประธานมูลนิธิ "เดอะวอยซ์" เสียงจากเรา" ซึ่งเป็นองค์กรให้ความช่วยเหลือสัตว์จรจัด พร้อมนางสาว นริศรา มะนิยม เจ้าหน้าที่ฝ่ายการรักษาสัตว์ของมูลนิธิ และผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

นางสาวนริศรา เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีคนส่งลิงค์ข้อความมาทางไลน์ "ให้ช่วยโหวตหลานสาวที่เข้าประกวดงาน" ตนจึงกดลิงค์เข้าไป แต่ยังไม่ทันจะได้กรอกข้อมูล และรหัสผ่านใดๆ ก็พบว่าไลน์ถูกแฮกแล้ว ไม่สามารถเข้าได้

คนร้ายส่งข้อความไปยืมเงินเพื่อนๆ ในไลน์ของตน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนที่ร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิ ประกอบกับก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิมีกิจกรรมระดมทุน เพื่อทำหมันให้หมาแมว มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปตามบัญชีของคนร้าย ซึ่งไม่ใช่บัญชีมูลนิธิ หลังจากโอนยอดแรกไปประมาณ 3 หมื่นบาทแล้ว คนร้ายก็ขอให้โอนให้อีก จนครั้งที่ 3 ผู้เสียหายเริ่มเอะใจ จึงโทรศัพท์มาหาตนเอง จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก รวมความเสียหาย 165,000 บาท

ทั้งนี้ ตำรวจได้ฝากเตือนประชาชนว่าการรับลิงค์แปลกๆ ที่ต้องให้ใส่ User Name และ Passward แปลกๆ ขอแนะนำว่าถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขออย่าไปใส่เด็ดขาด เพราะอาจจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

 

 

"เก๋ ชลดา" พาจิตอาสาเข้าแจ้งความ หลังโดนแฮกไลน์หลอกคนบริจาคเงิน