นานๆ จะได้เห็น สาวเปรี้ยว แซ่บ "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" รับเล่นละครพีเรียดรสจัดจ้าน ล่าสุดกับบท "บุหลัน" หญิงสูงศักดิ์ ลูกเจ้าพระยา ในละคร "เล่ห์รัญจวน" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ถึงเลิฟซีนจะไม่เผ็ดร้อน เหมือนสาวคนอื่นในเรื่อง แต่บอกได้คำเดียวว่า ฝีปากในการสยบคู่ต่อสู้ ทำเอาหน้าหงาย เพราะบทพูด วลีเด็ด ต่างๆ ในเรื่อง มันเจ็บจี๊ดถึงทรวง ชนิดหน้าชา ปากสั่นกันเลยทีเดียว

“ในเรื่องรับบทเป็นบุหลันค่ะ เป็นหญิงสูงศักดิ์ ลูกเจ้าพระยา ซึ่งหลงรักผู้ชายคนเดียวกับเพื่อนรักอีก 2 คน คือ น้องฝ้าย และเบนซ์ ซึ่งเรื่องราวความวุ่นวายต่างๆ ทำให้เพื่อนรักทั้ง 3 คน ตกเป็นเมียของผู้ชายคนเดียวกัน  และเกิดศึกรัก ชิงเหนือ แตกคอกันเรื่องผู้ชาย  ถึงขั้นเผาพริกเผาเกลือแช่งกันเลย ซึ่ง 2 สาว เบนซ์กับฝ้าย เราจะปะทะบ่อย และเค้าจะมีความเร่าร้อนในเรื่องเลิฟซีน แต่บุหลัน จะวางตัวเป็นหญิงสูงศักดิ์  เรื่องเลิฟซีนมีบ้าง แต่ไม่ร้อนแรง และถ้าไม่จำเป็น  จะไม่ลงไม้ลงมือ ตบตีกับใคร แต่จะฆ่าด้วยคำพูดอันแสนคมคาย คือฟาดไปไม่กี่ประโยค ไม่กี่คำ  ตอกหน้าคู่ต่อสู้หงายเงิบ  บุหลันจะสนุกตรงนี้ ส่วนตัวโมไม่ค่อยเล่นละครพีเรียด ปัญหาคือเรื่องภาษา ยาก ไม่เข้าปาก ต้องท่องหลายรอบ ให้เข้าปาก และเข้าใจด้วย ก็อยากจะให้ติดตามว่า ในเรื่องสามสาว ใครร้ายที่สุด แตงโมกล่าว

ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ ครบรสมาก เป็นละครน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องที่อยากจะให้ทุกคนได้ชม ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.20 น. ใครๆ ก็ดูช่อง 8 กดเลข 27