ตำรวจกองปราบ ไม่รับแจ้งความ กรณีพระสงฆ์จะเอาผิดผู้จัดประมูลภาพพระพุทธรูปอุลตราแมน ฐานนำเงินประมูลไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

จากกรณี พระธีรธนัชณฤทธา เมตตฺธัมโม (เมตตังธัมโม) พร้อมกับ ทนายความคือ นายวรากร พงศ์ธนากุล จะเดินทางไปแจ้งความร้องกล่าวโทษ ที่กองปราบวันนี้ (2ต.ค.) เพื่อเอาผิด นาย ปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้จัดประมูลภาพวาดพระอุลตร้าแมน โดยเผยข้อมูลว่า นายปกรณ์นำเงินรายได้ จากการประมูลภาพไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

ล่าสุด พระธีรธนัชณฤทธา มาที่กองปราบ และเปลี่ยนทนายคนใหม่ เป็นทนาย ธนพล สีแก้ว ซึ่งพระธีรธนัชณฤทธา ก็ไม่ทราบได้ว่าทำไม ทนาย วรากร ถึงยกเลิกการทำคดีนี้ เพียงแต่โทรศัพท์มาบอกว่าขอยกเลิก ไม่มาด้วยกัน

พระธีรธนัชณฤทธา ยืนยันเจตนารมย์ว่า จะแจ้งความเอาผิดกับนาย ปกรณ์ ให้ได้ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากพบสิ่งที่ไม่ถูกต้องหลายอย่าง ตั้งแต่การจัดประมูลภาพ และการบริจาค วันนี้ทางพระมีข้อมูลจากเฟสบุ๊กที่ได้พูดคุยกับ นายปกรณ์ มาใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี แต่ปรากฏว่า ตำรวจกองปราบ ยังให้แจ้งความเอาผิดไม่ได้ เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ

ขณะที่ นาย ปกรณ์ ก็เดินทางไป แจ้งความเอาผิด พระสงฆ์รูปนี้และทนาย วรากร ในข้อหาหมิ่นประมาท และ พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่ สน.โชคชัย 4 สันนิษฐานว่า อาจเป็นเหตุให้ ทนาย วรากร ไม่ทำคดีนี้ และลบโพสต์ทางเฟสบุ๊กทั้งหมด ที่มีการระบุว่าจะเอาผิด นายปกรณ์ ผู้จัดประมูล

ตร.ไม่รับแจ้งความคดี คนจัดประมูลภาพพระอุลตร้าแมน