"ธัญญ่า อาร์สยาม" เข้ารักษาตัว หลังป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ที่โรงพยาบาลสินแพทย์ เจ้าตัวระบุก่อนหน้านี้ ไข้สูงถึง 39 องศา

ทำเอาแฟนเพลงหลายคน ถึงกับออกอาการเป็นห่วง สำหรับนักร้องลูกทุ่งสาว "ธัญญ่า อาร์สยาม" หลังเธอเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสินแพทย์ เพราะป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

โดยทีมข่าวช่อง 8 มีโอกาสไปเยี่ยม และสอบถามถึงอาการป่วย ซึ่งเธอเล่าให้ฟังว่า เป็นได้ประมาณ 2-3 วันแล้ว ตั้งแต่วันที่ไปคอนเสิร์ตแซ่บซิ่ง ที่จังหวัดมหาสารคาม โดยหลังจากกลับคอนเสิร์ต ก็เริ่มมีอาการ รู้สึกหนาว มีไข้ ตัวแดง ร้อนช่วงหน้าและคอ แต่ตอนนั้น ไข้ยังไม่สูงมาก คิดว่า ไม่น่าจะเป็นอะไร กินยาไปอาการก็ดีขึ้น

ซึ่งเช้าวันต่อมา ก็ไปสอบปกติ แต่ตอนเย็นกลับมาก็มีไข้อีก กินยาก็หาย เป็นแบบนี้สลับกัน 2 วัน จนวันที่ 4 รู้สึกไม่ดีขึ้น ร้อนทั้งตัว ไข้สูงประมาณ 39-40 ก็เลยตัดสินใจให้คุณแม่พาไปหาหมอ

ซึ่งคุณหมอบอกว่า ป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ เธอเองก็ตกใจ ไม่คิดว่า จะป่วยเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ เพราะปกติเป็นคนแข็งแรง ไม่ค่อยป่วย สำหรับเธอครั้งนี้ ถือว่า เป็นภัยเงียบ เพราะเป็นโดยไม่รู้ตัว

สำหรับอาการป่วยตอนนี้ดีขึ้นแล้ว คุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อไป 3 กระปุก น้ำเกลือ และยารักษาตามอาการ ซึ่งจะออกจากโรงพยาบาลวันนี้ (27ก.ย.) เนื่องจากมีงานคอนเสิร์ตที่จังหวัดอยุธยา ไม่อยากยกเลิกงาน กลัวคนอื่นเดือดร้อน เพราะเจ้าภาพขึ้นป้ายเธอหมดแล้ว

โดยการป่วยครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบเรื่องงาน แต่ส่งผลกระทบด้านการเรียน เนื่องจากไปสอบปลายภาคไม่ครบ ต้องตามไปสอบย้อนหลัง

สาวธัญญ่า บอกอีกว่า ป่วยครั้งนี้ ตรงกับวันเกิดของเธอ 26 กันยายน อายุครบรอบ 22 ปี ก็ได้ฉลองวันเกิดที่โรงพยาบาล และขอบคุณแฟนๆ ที่เป็นห่วง และคอยส่งกำลังใจให้เสมอ ตั้งแต่รู้ว่า เธอเข้าโรงพยาบาล ทั้งยังเข้ามาอวยพรวันเกิดเธออีกด้วย