กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม และ หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม กรรมการจากรายการ #เสียงสวรรค์รางวัลชีวิต เป็นตัวแทน สถานีโทรทัศน์ #ช่อง8 ภายใต้ โครงการ"ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม" ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี และ กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 6 จ. อำนาจเจริญ ลงพื้นที่ฟื้นฟู นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค 300 ชุด และ มอบเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 300,000 บาท ในโครงการ ช่อง8 ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม มอบให้กับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนห

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 25 ก.ย 62  สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้ โครงการช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 22 จ.อุบลราชธานี  และ กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 6 จ. อำนาจเจริญ  พร้อมนำทีมโดย ศิลปินชื่อดัง จากค่ายอาร์สยาม   ได้แก่ กุ้ง สุธิราช และ หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม  ลงพื้นที่ฟื้นฟู นำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค 300 ชุด และ มอบเงินบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 300,000 บาท ในโครงการ ช่อง8 ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม มอบให้กับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนหลังได้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม  โดยมี  พลตรี อรรถ สิงหัษฐิต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22  จ.อุบลราชธานี พาลงพื้นที่ ไปใน วัดบูรพา อ.เมือง จ. อุบลราชธานี  และ พันเอก วิชิต มักการุณ        ผู้บังคับการกรมทหารราบที่6 ที่ดูแลพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ  นำทีมลงพื้นที่ไปยัง บ้านดอนว่าน ตำบลหัวตะพาน อำหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ โดยได้ นำชาวบ้านที่เป็นผู้ประสบภัยมากกว่า 100 คน มารับมอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือ ซึ่งรวมไปถึง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และ ผู้ป่วยติดเตียงด้วย  นอกจากนี้ ทั้งสองศิลปิน กุ้ง สุธิราช และ หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม ยังสร้างความสุข จัดมินิคอนเสิร์ตร้องเพลงฮิต ที่สร้างรอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ ให้กับ ผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก  

          กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม  กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมผู้ประสบภัย ซึ่งตอนนี้ พวกพี่น้องที่เดือดร้อนที่อุบลฯ และ อำนาจเจริญ ก็ยัง อยู่ที่ศูนย์พักพิงบ้าง สร้างเพิงทีพั่กข้างถนนไว้อยู่อาศัยบ้าง  เพราะน้ำยังคงท่วมบ้านมิดหลังคา  บางหลัง น้ำและพายุฝน ก็พาบ้านไปทั้งหลัง ทรัพย์สินเงินทองคือ เค้าหมดตัวกันจริงๆ  หลังจากนี้ เป็นเรื่องที่ต้องเยียวยา ให้กำลังใจ ฟื้นฟู กันต่อไป ผมขอเป็นกำลังใจให้ และขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ร่วมกันบริจาคเข้ามาช่วยเหลือครับ ” กุ้ง สุธิราช   กล่าว                

          หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม   กล่าวเสริม วันนี้ นอกจากผุ้ประสบภัยที่เราได้มาช่วยเหลือแล้ว ยังมี ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง อีกจำนวนมาก ทั้งที่อุบลฯ และ อำนาจเจริญ  ที่โดนความเสียหายจาก น้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย นอกจากถุงยังชีพ และ เรายังนำเงินบริจาคที่ได้จากโครงการช่อง8 ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม มามอบให้ผู้พิการ และ ผู้ติดเตียงด้วย  และถือโอกาสนี้ มอบความสุข ให้กับ เสียงเพลง จาก หญิง และ พี่กุ้ง เห็นพี่น้องมีกำลังใจได้ ยิ้มได้ เราก็ดีใจขึ้นมา แต่เรื่องของกำลังใจ เราคงต้องช่วยกัน สู้ไปด้วยกัน ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ขอให้ทุกคนเข้มแข็งนะคะ  ขอบคุณพี่ทหาร จาก มทบ.22 และ พัน6 ร.1 ที่พาเราไปพบพ่อแม่พี่น้องด้วยนะคะ  " หญิง ธิติกานต์ กล่าวทิ้งท้าย