เพื่อนร่วมงานไม่เชื่อ ศึกษานิเทศก์ อายุ 51 ปี จะผูกคอฆ่าตัวตาย หลังพบเป็นศพลอยน้ำในบ่อลูกรัง โดยมีเชือกมัดคอแน่น ทรัพย์สินในตัวยังอยู่ครบ

วานนี้ (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันนำศพที่คว่ำหน้าลอยน้ำ ขึ้นมาจากบ่อลูกรังขนาดใหญ่ ในพื้นที่ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังมีคนแจ้งว่า พบผู้เสียชีวิตอยู่ในบ่อลูกรังดังกล่าว

ตรวจสอบพบว่า ผู้ตาย คือ นางมัจฉา อายุ 51 ปี ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ระยอง เขต 1 สวมใส่ชุดข้าราชการสีกากี ที่คอมีเชือกยาวหลายเมตรมัดไว้แน่น ตามตัวไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย นอกจากที่ต้นขาขวา มีรอยถูกครูดทรัพย์สินในตัว เช่น แหวนทอง และ สร้อยทอง ยังอยู่ครบ

รองผู้อำนวยการเขต สพป.ระยอง เผยว่า เมื่อช่วงเช้า ลูกชายของผู้ตาย ได้ติดต่อไปที่สำนักงาน เนื่องจากแม่หายไปจากบ้าน ทางสำนักงาน จึงได้ช่วยกันออกติดตามหา

กระทั่ง มาชะโงกดูริมบ่อน้ำ ซึ่งมีความสูง ประมาณ 20 เมตร ก็เห็นร่างคนลอยน้ำ ทุกคนพยายามภาวนาขอให้ไม่ใช่นางมัจฉา ที่หายตัวไป แต่สุดท้ายก็พบว่า เป็นร่างของนางมัจฉา จริงๆ

รองผู้อำนวยการเขต สพป.ระยอง บอกด้วยว่า ผู้ตายเป็นคนทำงานดีมาก ขยัน และ ความรับผิดชอบสูง ไม่เคยมีเรื่องราวกับใคร และการงานก็ไม่มีความกดดัน แต่ในเรื่องส่วนตัวนั้น ทางที่ทำงานจะไม่ค่อยทราบ

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้ตายนั้นเป็นม่ายสามีเสียชีวิต อาศัยอยู่กับลูกชายคนเล็ก ที่ป่วยโรคซึมเศร้า ทำให้ผู้ตายเป็นห่วงลูกชายคนนี้มาก ส่วนลูกชายคนโต ทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตนั้น ตำรวจตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งการฆ่าตัวตาย ฆาตรกรรม และอุบัติเหตุ ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาหลักฐาน และสอบพยานแวดล้อม ประกอบกับผลชันสูตรสาเหตุการตายจากสถาบันนิติเวชต่อไป

ด้านนายธนพล แสนยานุภาพ ผู้อำนวยการกลุ่มงานนิเทศ สพป.ระยอง เขต 1 เผยว่า เพื่อนร่วมงานทุกคน ต่างติดใจในการเสียชีวิตของนางมัจฉา โดยเฉพาะเรื่องเชือกที่ผูกอยู่ที่คอของศพ ซึ่งไม่เหมือนการผูกคอตัวเอง เพราะการผูกเชือกค่อนข้างเรียบร้อย และศพของผู้ตาย ไม่ได้ลิ้นจุกปาก เหมือนกับคนที่ผูกคอตายทั่วไป

ประกอบกับผู้ตายสวมกระโปรงแคบๆ จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ ที่ผู้ตายจะปีนขึ้นไปบนต้นไม้ เพื่อแขวนคอตัวเอง แล้วกิ่งต้นไม้หัก จนตกลงไปในบ่อน้ำ จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า เป็นการฆาตกรรมอย่างแน่นอน ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่สอบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง