รวบ 15 เยาวชน ยกพวกตะลุมบอนเดือดกลางถนน ตำรวจแจ้งข้อหายาวเป็นหางว่าว พบเป็นคู่อริกันมาก่อน มาเจอกันโดยบังเอิญในงานหมอลำ

เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นชาย กว่า 20 คน มีอาวุธครบมือ ทั้ง มีด ปืน จอบ ไม้ และ ขวด ยกพวกตะลุมบอนกัน ไล่ปาสิ่งของใส่กัน กลางถนน บริเวณสามแยก มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ จนหลายคนต้องวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ล่าสุด พันตำรวจเอกณัฏฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผู้กำกับการ สภ.นามน เปิดเผยว่า ได้ตาม จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 15 ราย เป็นเยาวชนอายุ 13-15 ปี 12 คน และ อายุ 18-20 ปี อีก 3 คน

แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มวัยรุ่นในเขต ต.นามน 11 คน และกลุ่มวัยในในเขต ต.สงเปลือย อีก 4 คน พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ปสั้น 3 กระบอก)

สอบสวนผู้ต้องหา ทราบว่า ทั้งสองกลุ่มเคยมีเรื่องบาดหมางและทะเลาะกันมาก่อน กระทั่งวันเกิดเหตุวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มได้เดินทางมาดูหมอลำใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่ถึงเวลาแสดง ก็มาเขม่นกันก่อนแล้วเกิดการท้าทายกันขึ้น จากนั้นก็ยกพวกทำร้ายร่างกายกันตามที่ปรากฏในคลิป เมื่อตำรวจเข้าไประงับเหตุ กลุ่มวัยรุ่นแตกกระเจิงกันหนีไปคนละทิศละทาง

ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ซ่องโจร, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือที่สาธารณะธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมนำตัวส่งไปยังศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดกาฬสินธุ์

ส่วนเยาวชนที่อายุเกิน 18 ปี นำตัวส่งศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยบรรยากาศที่หน้าโรงพักต่างมีญาติของเยาวชนเดินทางรอเข้าเยี่ยมบุตรหลาน

ขณะที่วัยรุ่นที่เหลืออีก 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

รวบแล้ว! 15 เยาวชน ยกพวกตะลุมบอนกลางถนนสามแยก ม.กาฬสินธุ์