คนแห่ลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" แค่สิบนาทีแรกยอดทะลุ 3 แสนคน แถมระบบล่ม หลังคนแห่ลงทะเบียน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมหารือกับ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถึงเงื่อนไขเวลา หลักเกณฑ์การสมัครเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com หลังเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ เมื่อเวลา 24.00 น.ของวันที่ 23 กันยายน 2562 ซึ่งพบว่าระบบไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ หลังเปิดให้สมัครเพียง 10 นาที

ทั้งนี้ หลังเปิดให้ลงทะเบียนจนถึงเวลา 09.00 น.วันนี้ (23 ก.ย.) มีผู้ลงทะเบียนแล้วเกือบ 300,000 คน ซึ่งสิทธิจะอยู่ที่ 1ล้านคนแรก แต่การเข้าลงทะเบียนอาจล่าช้า ด้วยหลายปัจจัย

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ 1,000 บาทนั้น ผู้ใช้สิทธิต้องทำตามขั้นตอนหลัก ๆ ดังนี้ 1. เข้าไปที่ www.ชิมช้อปใช้.comคลิก “ลงทะเบียน” 2. กรอกข้อมูลส่วนตัว 3. เลือกจังหวัดที่ท่องเที่ยว โดยจังหวัดที่ใช้สิทธิ์จะต้องไม่ตรงกับจังหวัดตามทะเบียนบ้าน 4. ใส่อีเมล์, ยืนยันอีเมล์ และกดยืนยันการลงทะเบียน 5. ระบบจะส่ง SMS เข้าโทรศัพท์มือถือที่เราใช้ลงทะเบียนไว้ ให้นำรหัส OTP ที่ได้จาก SMS มาใส่เพื่อเป็นการยืนยันสิทธิ

ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้เป็นการลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ 1,000 บาท ส่วนการใช้จ่ายจริงผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.-30 พ.ย.62

หลังจากได้รับการยืนยันสิทธิแล้ว เงิน 1,000 บาท ก็ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อรับเงินเข้าแอปพลิเคชั่น โดยสามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน 2562 ซึ่งแอปพลิเคชั่น เวอร์ชั่นใหม่ที่จะใช้จ่ายในโครงการ "ชิมช้อปใช้" ต่อไป

คนแห่ลงทะเบียนรับเงินเที่ยวแค่ 10 นาทีทะลุ 3 แสนคน