นายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบพระเครื่อง ของหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ เหล็กไหลของหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ว่าเป็นการสร้างมูลค่าลวงขึ้นมาหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวว่า หลังจากป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ส.ส. 80 คนสุดท้าย ซึ่งพบว่า นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย ครอบครองเหล็กไหล มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สะสมพระเครื่องรุ่นดัง เช่น พระกริ่งปวเรศเนื้อทองคำ 50 ล้านบาท พระสมเด็จวัดระฆัง 40 ล้านบาท และ พระสมเด็จไกเซอร์ 30 ล้านบาท ก็สร้างความฮือฮาและถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมว่า ทรัพย์สินต่างๆ เป็นการสร้างมูลค่าลวงขึ้นมาหรือไม่ มีหน่วยงานหรือองค์กรมาตรฐานใดให้ใบรับรองหรือไม่ หรืออาจเป็นการฟอกเงิน

ดังนั้น วันพรุ่งนี้(23ก.ย.) จะไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ ดําเนินการตาม มาตรา 114 เสนอเรื่องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมือง หรือ ป.ป.ช.จะยื่นฟ้องเองตาม มาตรา 80 ก็ได้ ถ้าหากไม่สามารถแสดงหลักฐานใบรับรองมูลค่าของทรัพย์สินต่างๆ

แสดงว่านายมงคลกิตติ์และนายคฑาเทพ จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินหรือหนี้สิน ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือ ปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ ป.ป.ช.ทราบ ซึ่งถือว่าความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช. ต้องโทษจําคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

"ศรีสุวรรณ" จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบมูลค่าเหล็กไหล-พระเครื่อง