ชาวบ้านปลูกต้นกล้วย ปักดำต้นข้าว กลางถนนประชดถนนพัง เป็นหลุมเป็นบ่อมานาน ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นตรวจสอบ หลังได้รับการร้องเรียน จากชาวบ้านใหม่หนองปรึก ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ว่า ถนนบ้านหนองโพธิ์-บ้านหนองปรึก ซึ่งเป็นถนนบดอัดด้วยหินคลุก ระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร ถนนพัง เป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ชาวบ้านเดือดร้อนในการสัญจรไปมา ไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซ่อมแซม

เบื้องต้น พบว่าถนนดังกล่าว มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำฝนขังเป็นระยะ มีชาวบ้านนำเอาต้นมะพร้าว ต้นกล้วย และต้นกล้าข้าว มาปักดำและปลูกลงไปในหลุมกลางถนน ประชดหน่วยงานราชการ

ชาวบ้าน บอกว่า ถนนเส้นนี้ก่อสร้างเสร็จมานานหลายปีแล้ว ชาวบ้านแถวนี้หลายพันหลังคาเรือนต่างใช้สัญจรไปมา ไปโรงเรียน ไปอำเภอ ไปโรงพยาบาล ไปติดต่อราชการในตัวอำเภอโชคชัย อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา มีสภาพเป็นหลุ่มเป็นบ่อเป็นจำนวนมาก จนไม่รู้จะหลบกันอย่างไร หน้าแล้งก็มีฝุ่นเยอะ หน้าฝนก็มีน้ำท่วมขัง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านเคยรวมเงินกันซื้อหินกรวดมาถมแก้ปัญหาชั่วคราว แต่ก็มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้า-ออก ทำให้ถนนพังอีกเหมือนเดิม

อีกทั้ง คณะกรรมการหมู่บ้าน ได้เคยนำเอาปัญหาความเดือดร้อนไปเสนอต่อทางสภา อบต. ก็ได้รับคำตอบว่าให้รองบประมาณไปก่อน จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาซ่อมแซมทำถนนให้ชาวบ้านด้วย

ชาวบ้านสุดทน ปลูกต้นกล้วย-ต้นข้าว กลางถนน ประชดถนนพัง