สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 39 จังหวัดพิษณุโลก นำเงินที่ประชาชนทั้งประเทศร่วมกันบริจาค ภายใต้ โครงการ "ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม" ไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดพิษณุโลก พร้อมกิจกรรมสร้างความสุขให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดารานักแสดงช่อง 8 จากละครเรื่อง เรือนเสน่หา ได้แก่ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ , เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ และมังกร ปภาวิน หงษ์ขจร ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อมอบเงินบบริจาค ให้กับผู้ประสบอุทกภัย พร้อมนำถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคกว่า 300 ชุด ซึ่งเป็นเงินบริจาคของพี่น้องประชาชนที่ร่วมกันบริจาคผ่าน โครงการ "ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม"

นางสายใจ บุญช่วยสุข ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า น้ำมาเร็วและแรงมาก ส่งผลให้บ้านเขาได้รับความเสียหาย แต่ก็ขอบใจน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศ ที่ส่งผ่านมายังสถานีโทรทัศน์ช่อง8

นอกจากนี้ ตัวแทนนักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ยังได้นำเงินบริจาคจำนวน 150,000 บาท มอบให้พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

หลังจากนั้น ตัวแทนนักแสดงจากช่อง 8 ได้เดินทางไปมอบถุงยางชีพ ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดสุโขทัยต่อ โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นตัวแทนนำชาวบ้านที่เป็นผู้ประสบภัยมากกว่า 100 คน มารับมอบ และพูดคุย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

 นักแสดงจากช่อง8 ยังได้มอบเงินให้กับผู้ประสบภัย ที่บ้านพังเสียหายทั้งหลัง รวมเป็นเงินทั้งหมด 1 แสน 5 หมื่นบาท และได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่พังเสียหาย ซึ่งพบว่า น้ำพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง เหลือเพียงแค่โครงสร้างของบ้าน ซึ่งนักแสดงของช่อง8 ได้พูดให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบภัย

ส่วนหลังจากนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ยังได้เตรียมนำนักแสดงลงพื้นที่น้ำท่วม ในจังหวัดอุบลราชธานี อำนาจเจริญ สกลนคร อุดรธานี และขอนแก่น เพื่อนำเงินที่ประชาชนร่วมกันบริจาค ส่งให้ถึงมือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ช่อง8 "ปันน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิษณุโลก