สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวางช่อดอกไม้สดด้านหน้ารูปปั้นหมีแพนด้า หน้าส่วนจัดแสดงแพนด้าเพื่อร่วมไว้อาลัยให้แก่ ช่วง ช่วง ขณะที่ทีมสัตวแพทย์จีนเตรียมเดินทางร่วมผ่าพิสูจน์ คาดเริ่มดำเนินการได้พรุ่งนี้

ทีมพี่เลี้ยงแพนด้าพร้อมพนักงานสวนสัตว์เชียงใหม่ นำการ์ดรูปแพนด้าช่วง ช่วง พร้อมข้อความไว้อาลัย ช่อดอกไม้และอาหารโปรดของแพนด้าช่วงช่วงทั้งหน่อไม้ แครอทและแอปเปิ้ล มาวางไว้บริเวณหน้ารูปปั้นแพนด้า ที่ทางขึ้นส่วนจัดแสดงแพนด้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อร่วมไว้อาลัยช่วงช่วง แพนด้าเพศผู้อายุ 19 ปี ทูตสันถวไมตรีไทย-จีนที่ตายลงอย่างกระทันหันเมื่อเย็นวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน บริเวณส่วนจัดแสดงแพนด้า มีการผูกผ้าขาวดำ บริเวณหน้าส่วนจัดแสดงช่วงช่วง และมีการนำหน่อไม้ และไผ่ ไปวางไว้ในส่วนจัดแสดงช่วงช่วง ขณะที่หลินฮุ่ยแพนด้าอีกตัวยังมีพฤติกรรมตามปกติ

นางรัชนีวรรณ ปัญญาทอง หัวหน้าทีมวิจัยที่ดูแลช่วงช่วง และหลินฮุ่ยมา 13 ปี เปิดเผยว่ายังรู้สึกใจหายที่วันนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ไม่มีช่วงช่วงอยู่แล้ว พร้อมสัญญาว่าจะดูแลแพนด้าที่เหลืออีกหนึ่งตัวอย่างดีที่สุด

ส่วนการพิสูจน์สาเหตุการตายของช่วงช่วง คาดว่า จะเริ่มผ่าพิสูจน์ซากร่วมกับทางการจีนในวันพรุ่งนี้ แม้ขั้นตอนการผ่าชันสูตรอาจใช้เวลาไม่นาน แต่การเอาชิ้นเนื้อไปพิสูจน์ต่อน่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ หลังชันสูตรแล้วทางการจีนจะนำซากกลับไป เพราะ เป็น MOU ระหว่างไทยจีน ที่ระบุว่า ต้องนำทุกส่วนกลับประเทศจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานไว้อาลัย ช่วงช่วง