เด็กสาววัย 16 ปียืนยันไม่รู้เรื่อง หลังถูกมิจฉาชีพนำเลขที่บัญชีไปแอบอ้างชื่อ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่อุบลราชธานี

เด็กสาวอายุ 16 ปี เปิดใจหลังถูกมิจฉาชีพนำเลขที่บัญชีธนาคารออมสิน ไปโพสต์ขอรับบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จ.อุบลราชธานี โดยนำไปตัดต่อเข้ากับรูปภาพ ในเฟซบุ๊กของ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสาสมัครกู้ภัย จนยอดเงินเข้าบัญชีทะลุหลักล้านบาท 

เด็กสาวอายุ 16 ปี ยืนยันว่า ไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ว่าบัญชีถูกนำไปแอบอ้าง มารู้เมื่อเปิดเล่นเฟซบุ๊ก แล้วมีคนทักเข้ามาจำนวนมาก เรื่องช่วยบริจาคเงินแล้ว จากนั้นตำรวจ และพนักงานธนาคาร ก็มาหาที่บ้านพัก อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี จึงทราบเรื่อง 

โดยบัญชีดังกล่าว ตนยกให้เด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน นำไปใช้ขายของออนไลน์ และไม่ได้เบิกเงินในบัญชีดังกล่าวเลย เบื้องต้น แจ้งความแล้ว

ด้านเด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุ บอกว่า ตนไม่ได้เป็นคนตัดต่อบัญชีพี่สาวกับรูปของ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ แต่ไปเจอรูปดังกล่าวโดยบังเอิญ เลยนำมาโพสต์เพื่ออยากช่วยผู้ประสบภัย แต่ไม่ได้ดูเลขบัญชี ว่าไปตรงกับเลขบัญชีของพี่สาว 

ส่วนเงินที่ตนไปกดมา 2 พันบาท เป็นเงินส่วนตัว จากการทำงาน และช่วงที่ไปกดเงิน ก็ยังไม่มีเงินเข้าบัญชีด้วย คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของมิจฉาชีพ เตรียมเข้าพบตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

สำหรับเรื่องนี้ตำรวจระบุอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อหาว่าใครเป็นผู้แอบอ้างตัวจริง 

ขณะที่พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. ระบุว่า ได้ออกหมายเรียกเจ้าของบัญชี และผู้เกี่ยวข้องที่แอบอ้างรับโอนเงินบริจาค มาสอบในสัปดาห์หน้า และเตรียมดำเนินคดีข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน 

ขณะที่ธนาคารออมสิน โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีดังกล่าว ว่าได้อายัดบัญชีดังกล่าวแล้ว จะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินอะไรได้อีก พร้อมประสานตำรวจในท้องที่ เร่งตรวจสอบเลขที่บัญชี และเชิญเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง เตรียมเอาผิดตามกฏหมาย 

ล่าสุด สองพี่น้อง ยอมรับสารภาพแล้วว่า ปลอมบัญชีดังกล่าวจริง

สาวเจ้าของบัญชีแจงปมถูกใช้อ้างรับเงินบริจาคช่วยน้ำท่วม