แบบอย่างเยาวชนจิตอาสา เมื่อได้มา ต้องตอบแทนคืนสู่สังคม "เบิ้ล ปทุมราช - ธัญญ่า อาร์สยาม" ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน

แม้จะยังไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ เกี่ยวเนื่องใน “วันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายน” แต่ศิลปินเลือดใหม่จาก “ค่าย อาร์สยาม” อย่าง “เบิ้ล ปทุมราช – ธัญญ่า อาร์สยาม” ต่างก็ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างเยาวชนจิตอาสา พร้อมนำศักยภาพความเป็นศิลปินที่มีแฟนคลับให้การสนับสนุนมากมาย มาสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะในยามเกิดภัยพิบัติอย่างในขณะนี้ที่มีอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี, อำนาจเจริญ, ร้อยเอ็ด ฯลฯ

อย่างซุปตาร์เดินดินศิลปินพันล้านวิว “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” หนุ่มน้อยวัย 23 ปี ที่นอกจากจะอยู่ระหว่างการรับใช้ชาติเป็น “พลทหาร อาทิตย์ สมน้อย” แล้วยังกำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต พร้อมกำลังจะส่งมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด “กูลืมเขาแล้ว” ในปลายเดือนนี้ แต่ “หนุ่มเบิ้ล” ก็ยังขอใช้ช่วงเวลาส่วนตัวหลังร่วมเล่นคอนเสิร์ตหารายได้สมทบทุนเพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดร้อยเอ็ด และอำนาจเจริญ บ้านเกิด ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า

“พอดีมีงานคอนเสิร์ตอยู่โซนภาคอีสานอยู่แล้วครับ ก็เลยรวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตหารายได้ช่วยพี่น้องที่ประสบภัย แล้วก่อนวันที่จะมาถ่ายเอ็มวีเพลงใหม่ กูลืมเขาแล้ว ผมก็ลงพื้นที่ทั้งอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด และนำเงินอีกส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือที่ อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญด้วยครับ แบบพยายามกระจายจำนวนเงินที่ได้มาให้ทั่วถึงทุกตำบลนะครับ แต่ถ้าตัวผมเองไปไม่ถึงในทุกพื้นที่ยังไงก็ต้องขออภัยด้วย อย่างน้อยเราก็ขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง และหนึ่งกำลังใจเพื่อตอบแทนคืนกลับไปให้พี่น้องทุกๆ คนครับ”

ส่วนสาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” สาวน้อยวัย 22 ปี ที่ทั้งทำงานหาเลี้ยงครอบครัว และส่งตัวเองเรียนในชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เจ้าของซิงเกิ้ลล่าสุด “ฮักเขาไวแท้” เป็นสาวน้อยจิตอาสาอีกคนหนึ่งที่เรามักจะเห็นเธอตามพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งในภาคอีสาน หรือแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว เธอก็ตะลุยลงไปให้ความช่วยเหลือมาแล้ว ซึ่งเมื่อถามถึงความเป็นแบบอย่างเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ เธอก็เผยถึงความรู้สึกว่า

“ถือเป็นหน้าที่ของเราค่ะ เพราะที่เรามีทุกวันนี้ได้ เป็น ธัญญ่า อาร์สยาม ได้ก็ด้วยความรักความเมตตาจากพี่น้องแฟนเพลงทุกๆ คน เราจึงควรตอบแทนสู่สังคม ส่งต่อแรงสนับสนุนให้กลับคืนไปถึงชุมชน และพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไปค่ะ”

สมเป็นแบบอย่างของศิลปินรุ่นใหม่ ที่มีใจจิตอาสา และถือเป็นความภาคภูมิใจของเยาวชนไทยที่ไม่เคยลืมถิ่นฐานบ้านเกิด น่าชื่นชมจริงๆ เลยจ้าาา