ชาวจังหวัดพิจิตร ร้องดีเอสไอ ให้เร่งดำเนินคดีกับรักษาการเจ้าอาวาส และคณะกรรมการวัด แห่งหนึ่งในจังหวัดพิจิตร มีความประพฤติไม่เหมาะสม หลังชาวบ้านยังถูกข่มขู่ทำร้าย

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดพิจิตร และชาวบ้านตำบลบางคลาน อำเภอโพธิ์ทะเล จังหวัดพิจิตร เข้ายื่นหนังสือกับ พันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ รักษาการเจ้าอาวาส และคณะกรรมการวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลบางคลาน อำเภอโพธิ์ทะเล จังหวัดพิจิตรที่มีความประพฤติไม่เหมาะสม

นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า รักษาการเจ้าอาวาสคนปัจจุบันยังมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล ข่มขู่ และทำร้ายชาวบ้าน ทั้งให้คนมายิงชาวบ้านจนเป็นคดีความ และการดำเนินการต่างๆ ภายในวัดยังไม่มีความโปร่งใส

ชาวบ้าน ยังระบุว่า รักษาการเจ้าอาวาสยังมารับตำแหน่งอย่างไม่ถูกต้อง ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2557 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาร้องเรียนกับดีเอสไอแล้ว แต่รักษาการเจ้าอาวาสดังกล่าวก็ยังมีพฤติกรรมที่หนักข้อขึ้น จึงมาติดตามความคืบหน้ากับทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อช่วยดำเนินการตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ด้านรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบข้อมูลก่อน เพื่อพิจารณาต่อไปว่าจะมีแนวทางดำเนินการต่อไปอย่างไร

ร้องดีเอสไอ ถูกรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางคลาน ดำเนินคดีข้อหาบุกรุกที