โจรต่างชาติระบาดหนัก!!! ทำทีมาซื้อของ หลอกล่อทำให้สับสนก่อนเชิดของและเงิน หลบหนี ไปดูเหตุการณ์

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ชายต่างชาติเลือกซื้อล็อตเตอรี่ 1 ใบ และจ่ายแบงก์พัน แม่ค้าก็ทอนเงินให้
ก่อนจะขอเปลี่ยนลอตเตอรี่ไปมา จนแม่ค้าสับสน และเชิดลอตเตอรี่ 1 ใบ พร้อมเงินทอน และแบงก์ 1 พันไปด้วย เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง เขตตำหรุ พื้นที่บางปู จ.สมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าว ไปพบกับ นางสาวพยุงพร เพ็ชรไทย แม่ค้าลอตเตอรี่ เล่าว่า เหตุเกิด ช่วง14.00 น. วันที่ 13 กันยายน มีชาวต่างชาติเป็นแขกขาว จอดรถเก๋งที่ปั้ม ลงจากรถเข้ามาที่ร้านตัวเอง ถามหาเลข 55 เป็นแบบชุด ดึงไป 2 ใบ พร้อมจ่ายเงินด้วยแบงค์พัน จากนั้น ยืนอยู่สักพัก แล้วบอกว่าอยากเปลี่ยนเลข โดยจะซื้อแบบใบเดียว ราคา 80 บาท

แม่ค้าบอกว่า แขกขาวเลือกเลข 78 หรือ 79 จำไม่ได้ ระหว่างเลือกก็พูดคุยเบี่ยงเบนความสนใจ เปลี่ยนเลขไปมาทำให้งง แล้วก็หยิบแบงค์พันจากมือแม่ค้าที่ให้มาก่อนหน้านี้ไปแนบไว้ที่กระเป๋าเงิน และก็ขอเงินทอนแม่ค้า 920 บาท แม่ค้าก็คิดว่าแบงค์พันนั้นอยู่กับตัวเองจึงทอนเงินให้ลูกค้าไป ปรากฎว่ามารู้ตัวอีกที ไม่เจอแบงค์พันที่ลูกค้าให้มาแล้ว ทำให้สูญเสียทั้งเงินทอนและล็อตเตอรี่ไป 1 ใบ

แม่ค้าลอตเตอรี่ บอกอีกว่า ตัวเองขายอยู่จุดนี้มา 4 เดือนแล้ว เพิ่งเคยเจอมิจฉาชีพในรูปแบบนี้ พอรู้ว่าโดนหลอก ก็ไปเปิดยูทูปดู ปรากฏว่า มีคนเคยโดนลักษณะแบบนี้ในหลายพื้นที่ไม่เฉพาะสมุทรปราการ  และแขกขาวคนดังกล่าวที่ตัวเองโดนนั้น ก็พูดภาษาไทยชัดเจน จึงคาดว่าอยู่ไทยมานานแล้ว กรณีตัวเองยังไม่ได้แจ้งความ เพราะยังมองในแง่ดีว่าโดนแค่นิดเดียว จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์

แม่ค้า ถูกแขกขาวหลอกให้งง ก่อนเชิดเงินทอน-ลอตเตอรี่หนี