ชาวบ้านเดือดร้อนจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน เละเป็นบ่อโคลน จะเลี่ยงไปใช้ทางอื่นก็ไม่ได้ เนื่องจากเป็นทางเข้าออกเดียวของหมู่บ้าน จึงร้องให้หน่วยงานช่วยเหลือ

ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังได้รับความเดือดร้อน จากถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระยะทางเหลืออยู่อีกเพียงประมาณ 600 เมตร ผิวถนนชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุมเป็นบ่อ ช่วงฝนตกถนนก็กลายเป็นบ่อโคลน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ต้องสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ชาวบ้านต้องทนทุกข์ มานานมากกว่า 10 ปี จากถนนเส้นดังกล่าว ทุกวันนี้ ต้องสัญจรท่ามกลางถนนที่มีแต่ฝุ่น เป็นหลุมลึก ช่วงฤดูฝนมีแต่ดินโคลน สงสารลูกหลานเดินทางไปโรงเรียน ด้วยความยากลำบาก จะเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก็ไม่ได้ เพราะเป็นเส้นทางเข้าออกทางเดียวของหมู่บ้าน

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เคยร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงาน แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนปัจจุบันปัญหาดังกล่าวหนักถึงขั้น วันไหนฝนตกหนัก รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ล่าสุด ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ ไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครราชสีมา เขต 5 ทราบว่า ได้รับการอนุมัติหินคลุก นำมาลงแก้ปัญหาเป็นการชั่วคราวไปก่อน ส่วนในระยะยาวยังต้องติดตามแนวทางการแก้ไขกันต่อไป

ชาวบ้านบัวใหญ่ร้องถนนทางเข้าหมู่บ้าน พังเละเป็นโคลนมานานกว่าสิบปี