"มังกร ปภาวิน" พร้อมด้วย "มีน อัจจิมา" นักแสดงช่อง 8 ร่วมจำหน่าย "ธงวันมหิดล" ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก "พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย"

นักแสดงช่อง 8 อย่าง “มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร” พร้อมด้วย “มีน อัจจิมา โกสุมา” ร่วมงานแถลงข่าว “วันมหิดล” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์ พร้อมเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้อุดหนุนธงวันมหิดล ร่วมกับนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ณ บริเวณตลาดวังหลัง ศิริราช ซึ่งธงที่นำไปจำหน่ายนี้ เป็นฝีมือของนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยธงแขวน ราคาผืนละ 20 บาท และ ธงพร้อมเสา ราคา 300 บาท

ทั้ง 2 คน บอกว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสได้เป็นผู้ให้ ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส ด้วยการอุดหนุน “ธงวันมหิดล” นี้ ที่โรงพยาบาลศิริราช

นอกจากนี้ยังมี ศิลปิน-ดาราจากช่อง 8 และอาร์สยาม ใบเตย อาร์สยาม , เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม , ฟลุค จิระ , ฝ้าย เวฬุรีย์ รวมถึงผู้ประกาศข่าวจากรายการคุยข่าวเข้ม อย่าง โจ ธีระ , เมย์ ชนิตร์นันทน์ และรายการข่าวเข้มรอบวันช่อง8 อย่าง อ๊อฟ อัครพล , ลูกเกด ร่มเกล้า และแนท ฑิฆัมพร ช่วยรณรงค์ชวนบริจาคสมทบทุนธงมหิดลช่วยผู้ป่วยยากไร้ ผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียอีกด้วย โดยท่านใดที่สนใจสามารถร่วมบริจาคผ่านทาง Application ธนาคารที่ท่านมีบัญชีเงินฝาก ด้วยการสแกนผ่าน QR Code หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2-4197646-8

โดยรายได้จากการจำหน่าย “ธงวันมหิดล” ทั้งหมดจะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ป่วย ตลอดจนปรับปรุงหอผู้ป่วยหนัก ICU เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับโอกาสเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐานและมีประสิทธิภาพ